Xuân Bính Thân 2016

Nhịp cầu nhân ái Báo Bạc Liêu: Trao yêu thương đến bạn đọc

Thứ Tư, 03/02/2016 | 08:46

Những cơn gió chướng lại ùa về báo hiệu một năm sắp hết, tết sắp đến. Cuối năm có bộn bề công việc hơn, nhưng chúng tôi thấy lòng mình được sưởi ấm với cái nắng của mùa xuân mới. Càng vui hơn khi nhiều năm qua, đảm nhận vai trò làm nhịp cầu nhân ái giữa Báo Bạc Liêu và bạn đọc, chúng tôi đã làm được nhiều phần việc có ý nghĩa.

* Ông Trần Thanh Phong, Phó Tổng Biên tập Báo Bạc Liêu trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó huyện Hồng Dân.

* Đại diện quỹ Tấm lòng vàng Báo Bạc Liêu trao tiền hỗ trợ điều trị bệnh cho anh Đặng Văn Thanh.

Ảnh: N.Q - T.H

Hồi sinh nhiều cảnh đời…

Chúng tôi không thể quên ánh mắt sáng ngời của chị Thị Mén (xã Long Điền, huyện Đông Hải) cùng những giọt nước mắt sung sướng khi nhận số tiền hơn 30 triệu đồng giúp chồng nhập viện. Những ngày đó anh Đặng Văn Thanh bị vỡ khối u trực tràng ác tính, mạng sống vô cùng mong manh. Là lao động duy nhất trong gia đình nuôi vợ và hai con nhỏ, khi phát hiện mình bệnh ung thư, anh Thanh đã cố chống chọi để kiếm tiền nuôi con chứ không nghĩ đến việc điều trị. Cảm thương trước hoàn cảnh gia đình, Nhịp cầu nhân ái đã vận động các nguồn hỗ trợ để anh Thanh được điều trị. Từ sự cưu mang của nhiều tấm lòng, anh Thanh được điều trị tích cực và vô hóa chất định kỳ đến lần thứ 10, sức khỏe tiến triển tốt.

Xuân này, chúng tôi còn có thêm nhiều niềm vui khác cùng với những nhân vật mà Nhịp cầu nhân ái đã gắn bó. Đó là em Trần Quang Vinh (phường 8, TP. Bạc Liêu). Vinh bị liệt toàn thân do tai nạn lao động phải nằm một chỗ. Qua sự phối hợp vận động của Nhịp cầu nhân ái và một số tổ chức, cá nhân, Vinh đã được hỗ trợ số tiền trên 130 triệu đồng để nối lại tủy sống. Hiện em đã có thể điều khiển xe lăn và đi bán vé số kiếm sống. Hay như em Nguyễn Thị Ngọt (xã Phong Thạnh Tây, TX. Giá Rai) bị bệnh thiếu máu mãn tính, gia đình nghèo khó, Nhịp cầu nhân ái cũng đã vận động hỗ trợ gia đình em số tiền 10 triệu đồng để làm vốn chăn nuôi, ổn định kinh tế gia đình.

Trong năm qua, ngoài 11 trường hợp bệnh hiểm nghèo, tai nạn đã được giúp đỡ, sẻ chia, Báo Bạc Liêu còn vận động tặng 142 suất học bổng cho học sinh vượt khó học giỏi, nhận đỡ đầu thương binh, đỡ đầu học sinh nghèo, tặng quà Trung thu cho trẻ em nghèo… với tổng số tiền 260 triệu đồng từ lòng hảo tâm của độc giả, của các doanh nghiệp, cá nhân. Từ nguồn quỹ Tấm lòng vàng - Báo Bạc Liêu mà nhiều mảnh đời khốn khó đã vượt qua được cơn bĩ cực.

Tri ân người “tiếp lửa”

Tôi thầm cảm ơn trời cho mình cái duyên hội ngộ với cô chú Tuấn Loan (DNTN Tuấn Loan, phường 3, TP. Bạc Liêu) và những chuyến làm công tác từ thiện chung với vợ chồng cô chú.

Một buổi sáng, chúng tôi gặp cô chú tại tòa soạn. “Cô chú mới đọc được trường hợp này trên báo, thương quá nên cô chú liền chạy đến đây nhờ tụi con chuyển ít tiền cho gia đình” - cô Loan chân tình chia sẻ. Vậy là từ đó, cô chú luôn có tên trong danh sách mạnh thường quân thường xuyên hỗ trợ cho Nhịp cầu nhân ái.

Không chỉ giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh trong cơn ngặt nghèo, cô chú còn thường xuyên làm công tác từ thiện giúp người nghèo như tặng quà, phát gạo nhân các dịp lễ, tết... Hiếm khi chịu cho báo chí nêu danh, chụp hình ảnh về mình, cô chú thường dùng câu nói “của một đồng, công một lượng” để đề cao vai trò của chúng tôi - những người nối Nhịp cầu nhân ái mà luôn khiêm tốn về sự đóng góp của bản thân.

Chúng tôi rất trân trọng tấm lòng của một trong những nhà hảo tâm khác là bạn đọc Vương Thị Ngọc Hòa (khu Địa ốc, phường 1, TP. Bạc Liêu). Hầu như sau mỗi lần báo đăng về một hoàn cảnh thương tâm nào đó, dù nhanh hay chậm, y như rằng Nhịp cầu nhân ái sẽ nhận được một phong bì ủng hộ của chị. Càng bất ngờ hơn khi biết chị hằng ngày đi làm rất bận rộn, nhưng tối nào về cũng đọc báo Bạc Liêu online. Thấy trường hợp nào thương tâm là sáng hôm sau, chị mang phong bì đến tận tòa soạn gửi hỗ trợ. Chúng tôi rất quý câu nói của chị: “Chị có làm được gì đâu, chút tấm lòng thôi!…”.

Làm công tác từ thiện của báo, chưa lúc nào trong chúng tôi lại vơi đi mong muốn tha thiết là giúp được ngày càng nhiều những mảnh đời bất hạnh tìm thấy lối thoát. Nhưng để làm được điều đó, cần lắm sự đồng hành của những tấm lòng hảo tâm.

THANH HẢI

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.