Xuân Bính Thân 2016

Những việc làm nhỏ vì lợi ích lớn cho dân

Thứ Năm, 28/01/2016 | 13:55

Trong suy nghĩ của nhiều người, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh phải bằng những công trình, phần việc thật lớn lao, tác động đến phát triển kinh tế - xã hội và công tác xây dựng Đảng. Thế nhưng, có những cán bộ, đảng viên thì học Bác chỉ bằng những việc làm đơn giản trong điều kiện khả năng của mình.

* Ông Phạm Văn Út.  * Bà Nguyễn Thị Thu Hương Ảnh: X.T

73 tuổi đời, 51 năm tuổi Đảng, Bí thư Chi bộ ấp Nàng Rền (xã Châu Thới, huyện Vĩnh Lợi) - Phạm Văn Út rất quen thuộc với người dân trong ấp bởi hình ảnh một người đảng viên có uy tín, gần gũi với nhân dân. “Bác Hồ là người vĩ đại nhưng cũng rất giản dị, đời thường. Tôi không làm được những việc lớn như Bác, nên luôn gắng sống, làm theo Bác ở những điều bình dị, giúp ích nhân dân”, suy nghĩ như thế nên ông hay dành thời gian đến những gia đình gặp khó khăn, vướng mắc trong cuộc sống để tìm hiểu, lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của họ. Là bộ đội Cụ Hồ trở về sau khói lửa chiến tranh, ông đã giúp những đồng đội từ trần nhưng chưa được “mồ yên mả đẹp” bằng việc vận động quỹ xây mộ đồng đội. Từ năm 2007 đến nay, ông đã vận động xây 27 ngôi mộ cho đồng đội của mình.

Thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, hơn 4 năm qua, ông không ngại đến từng hộ dân để vận động, tuyên truyền cho mọi người hiểu rõ lợi ích của xây dựng nông thôn mới, chủ trương “Nhà nước và nhân dân cùng làm”. Nhờ sự tích cực của ông Út mà đến nay, 100% các tuyến đường trong ấp đã được bê-tông hóa; toàn ấp có gần 70% hộ thuộc diện khá, giàu và chỉ còn 7 hộ nghèo, cận nghèo; tình hình an ninh trật tự luôn được đảm bảo. Chi bộ ấp Nàng Rền 5 năm liền đạt danh hiệu Chi bộ trong sạch, vững mạnh tiêu biểu.

Bằng những việc làm tưởng như nhỏ bé, nhưng bà Nguyễn Thị Thu Hương, Chi hội trưởng Hội Phụ nữ, Trưởng Ban công tác Mặt trận ấp Thị Trấn A1 (thị trấn Hòa Bình, huyện Hòa Bình) đã tạo ra sức lan tỏa rộng khắp cho phong trào học tập và làm theo gương Bác. Để làm được điều đó, bà Hương luôn đi đầu trong các phong trào, hoạt động. Muốn gầy dựng phong trào “Nuôi heo đất tiết kiệm”, bà sắp xếp thời gian vào buổi tối, buổi trưa đến từng nhà trong ấp nói chuyện để các hội viên phụ nữ hiểu rõ hơn ý nghĩa của phong trào. Đến nay, 100% hội viên phụ nữ trong ấp tham gia vào tổ  “Nuôi heo đất tiết kiệm”, có tiền lo cho con em ăn học cũng như tạo thêm đồng vốn phát triển kinh tế. Trong 4 năm qua, bà cũng vận động trên 75% hộ dân trong ấp mua bảo hiểm y tế, 100% hộ dân ký cam kết thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang...

Không to tát, song những việc làm của họ lại đem nhiều lợi ích cho dân và tạo sự lan tỏa trong phong trào thi đua học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ở các địa phương trong tỉnh.

Xuân Hoàng

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.