Xuân Tân Sửu 2021

Cấp ủy khóa mới:​ Nguồn nhân lực cho những đột phá

Thứ Ba, 02/02/2021 | 15:01

Sự chuyển giao thế hệ lãnh đạo trong nhiệm kỳ mới thể hiện một quy luật “tre già măng mọc”. Những gương mặt ưu tú đã được tín nhiệm bầu chọn chắc chắn sẽ là những người có đủ đức, đủ tài để gánh vác, đảm đương các nhiệm vụ quan trọng của địa phương, của tỉnh. Ðảng bộ và Nhân dân Bạc Liêu đang vô cùng phấn khởi và kỳ vọng về những “đầu tàu” mạnh mẽ, tràn đầy năng lượng sẽ xây dựng, thực hiện những đường hướng, quyết sách để “con tàu” Bạc Liêu vững vàng bứt phá, phát triển bền vững.

Thường trực Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng các đồng chí tân Chủ tịch, Phó Chủ tịch và thành viên UBND tỉnh nhiệm kỳ mới. Ảnh: H.T

KỲ VỌNG “NGUỒN NĂNG LƯỢNG MỚI”

Thống kê sau đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2020 - 2025, cấp ủy cấp huyện có 89/340 đồng chí tham gia lần đầu, chiếm 26,18%. Riêng TP. Bạc Liêu đã mạnh dạn quyết định điều động, bổ nhiệm, luân chuyển đối với 23 đồng chí thuộc lãnh đạo các cơ quan, ban ngành thành phố và phường, xã; nhiều đồng chí lần đầu tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố cũng đều là những cá nhân vừa có năng lực vừa có uy tín.

Ông Trà Văn Bắc, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP. Bạc Liêu, cho biết: “Sau thành công của đại hội Đảng bộ các cấp, có thể nói đội ngũ lãnh đạo cấp ủy khóa mới đang trong tâm thế sẵn sàng để thực hiện những hoạch định của đơn vị, địa phương từ những ngày đầu nhiệm kỳ. Theo đó, Đảng bộ Phường 3 với mục tiêu xây dựng phường văn minh, từng bước hiện đại và hướng đến khát vọng xây dựng phường thông minh trong tương lai; Đảng bộ xã Vĩnh Trạch với quyết tâm xây dựng hoàn thành xã nông thôn mới kiểu mẫu vào năm 2022, phát triển nông nghiệp theo hướng ứng dụng công nghệ cao... Và tất cả các cấp ủy thành phố đang đồng lòng thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm trước mắt: chỉnh trang các khu đô thị; tập trung đầu tư, thu hút đầu tư xây dựng đô thị xanh như cây xanh, năng lượng sạch (điện gió, điện khí)… nhằm tạo nền tảng vững chắc để TP. Bạc Liêu tiếp tục chuyển động vươn lên trở thành đô thị loại I vào năm 2025”.

Có thể nhận thấy, hầu hết các cấp ủy khóa mới thật sự là nguồn năng lượng mới, tràn đầy đang thực hiện kế hoạch lan tỏa đến cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và các tầng lớp nhân dân bằng cách khơi dậy trọng trách của bản thân, ý thức được sứ mệnh đối với sự phát triển bền vững của quê hương, đất nước. Với niềm phấn khởi và tràn đầy niềm tin cho một nhiệm kỳ với trọng trách mới, bà Trần Bích Ngọc, Chánh án Tòa án nhân dân TP. Bạc Liêu chia sẻ: “Tôi rất vinh dự khi được bầu vào Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố nhiệm kỳ này. Đây chính là cơ hội để tôi có dịp tham mưu cho lãnh đạo địa phương nhằm hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ cải cách tư pháp. Đồng thời, với cương vị người đứng đầu, tôi sẽ luôn chú trọng xây dựng tập thể đoàn kết, gần gũi với Nhân dân, nâng cao trình độ nghiệp vụ bản thân, cán bộ đơn vị để hoàn thành tốt nhiệm vụ, nhất là nâng tỷ lệ hòa giải án dân sự ngày càng cao”.

QUYẾT ĐỊNH CHO NHỮNG ĐỘT PHÁ THÀNH CÔNG

Đại hội Đảng bộ tỉnh Bạc Liêu lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã xác định: phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao là một trong 3 đột phá chiến lược. Đây là chủ trương hết sức đúng đắn, kịp thời và phù hợp của Đảng bộ tỉnh trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đã và đang diễn ra với tốc độ nhanh chóng, Việt Nam đang hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế thế giới như hiện nay.

Sau Đại hội, từ huyện đến tỉnh đã nhanh chóng kiện toàn, bổ sung kịp thời các chức danh từ lãnh đạo chủ chốt cấp tỉnh, huyện đến các sở, ngành, đơn vị… bảo đảm sự chặt chẽ, đổi mới, được tiến hành khoa học, dân chủ, công khai, minh bạch. Chính nguồn nhân lực đủ mạnh này đã góp phần để các địa phương, đơn vị thực hiện hoạch định chủ trương, định hướng xây dựng và phát triển toàn diện trên các lĩnh vực. Hàng loạt những nhân tố mới được tín nhiệm bầu chọn, được lãnh đạo tỉnh tin tưởng điều động, bổ nhiệm đều là những cá nhân có năng lực và thể hiện quyết tâm chính trị rất cao, một nhiệm kỳ của thế hệ vàng 7X. Đơn cử như tân Giám đốc Sở Nội vụ nhận trọng trách mới với quyết tâm tham mưu đắc lực cho lãnh đạo tỉnh tiếp tục thực hiện đề án sắp xếp, tinh gọn bộ máy hiệu lực, hiệu quả; tân Hiệu trưởng Trường Chính trị Châu Văn Đặng nhận nhiệm vụ mới với kế hoạch: nâng cao chất lượng giảng dạy, nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực cho tỉnh…

Hay một điển hình rất mới - Bí thư Đảng ủy xã Phong Thạnh Tây A - Lê Hoàng Sao lần đầu tiên được bầu vào Ban Chấp hành Đảng bộ TX. Giá Rai thì thể hiện quyết tâm sẽ không phụ sự kỳ vọng của Đảng bộ và Nhân dân địa phương, nỗ lực xây dựng xã Phong Thạnh Tây A đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu. Đối với lời hứa này, lãnh đạo Thị ủy Giá Rai cũng như cán bộ, đảng viên và Nhân dân xã Phong Thạnh Tây A đều rất tin tưởng. Bởi vì, đồng chí Sao sau khi được Thị ủy điều động từ Phòng Quản lý đô thị thị xã về làm Bí thư Đảng ủy xã, dù kinh nghiệm cơ sở không nhiều, thời gian gấp rút nhưng với năng lực, quyết tâm, đồng chí đã khẩn trương thực hiện thành công các công việc còn dang dở của xã. Vậy là từ một xã gần như khó khăn nhất thị xã với tên gọi “5 không” (không đường, không chợ, không quán xá…) đã về đích chuẩn nông thôn mới đúng hạn; bộ mặt nông thôn ngày càng khang trang, sạch đẹp trong sự phấn khởi của người dân nơi đây.

Tại kỳ họp chuyên đề của HĐND tỉnh bầu các chức danh chủ chốt UBND tỉnh, đồng chí Lê Thị Ái Nam - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, nhấn mạnh: “Đầu nhiệm kỳ có rất nhiều thay đổi về cán bộ chủ chốt các cấp, đặc biệt UBND tỉnh có đến 3/4 đồng chí Thường trực đều là người mới. Do đó, các đồng chí này không chỉ nhanh chóng tiếp cận công việc mà phải kế thừa, học hỏi thế hệ đi trước; đồng thời chú ý đổi mới, sáng tạo trong điều hành, nâng cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm, quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Bạc Liêu lần thứ XVI, hết lòng, hết sức phục vụ Nhân dân, đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của tỉnh, của cả nước”.

Một trong những khâu đột phá mà Đảng bộ tất cả các huyện, thị xã, thành phố, đặc biệt là Đảng bộ tỉnh đặt ra trong nhiệm kỳ 2020 - 2025 là: tiếp tục thực hiện khâu đột phá trong công tác cán bộ với mục tiêu xây dựng đội ngũ cán bộ, nhất là cán bộ chủ chốt các cấp có trình độ, năng lực, bản lĩnh ngang tầm nhiệm vụ trong tình hình mới. Một lần nữa, bài học mà Bác Hồ đúc rút trong tác phẩm "Sửa đổi lối làm việc": "cán bộ là cái gốc của mọi công việc" lại được Bạc Liêu áp dụng để làm chìa khóa mở ra một lộ trình cho những đột phá thành công.

HOÀNG UYÊN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.