Xuân Tân Sửu 2021

Chương trình Caravan - mang tri thức, yêu thương về quê hương

Thứ Ba, 02/02/2021 | 13:37

Năm 2020, chương trình “Caravan - hành trình tri thức” lần đầu tiên được Ban liên lạc đồng hương Bạc Liêu - Cà Mau và nhiều đơn vị đồng hành tổ chức với hàng loạt hoạt động thiết thực đã để lại ấn tượng, tình cảm tốt đẹp trong lòng người dân nơi quê nhà.

Ban liên lạc đồng hương Bạc Liêu - Cà Mau phối hợp với CLB Doanh nhân GBI tặng xe đạp cho học sinh nghèo huyện Hòa Bình trong Chương trình “Caravan - hành trình tri thức”. Ảnh: H.Đ

Trong số đó, các hội thảo khoa học được các trí thức trẻ, sinh viên - những người con Bạc Liêu đang học tập tại TP. Hồ Chí Minh đóng góp, hiến kế cho các vấn đề đang được xã hội quan tâm hiện nay như: chống biến đổi khí hậu trong sản xuất nông nghiệp ở Đồng bằng sông Cửu Long, nâng cao năng lực thích ứng của nông dân trước tác động của xâm nhập mặn, thách thức và cơ hội để phát triển nông nghiệp bền vững… 

Không chỉ “chở” tri thức về khoa học - kỹ thuật và công nghệ, chương trình Caravan còn trao gửi những tình cảm nồng ấm cho Bạc Liêu với hàng trăm suất quà, hàng chục chiếc xe đạp để tiếp sức, nâng bước các em trên hành trình chinh phục ước mơ. Sát cánh trên mọi phương diện cùng tỉnh nhà, Ban liên lạc đồng hương Bạc Liêu - Cà Mau còn dành tặng những phần quà hết sức ý nghĩa như: khẩu trang y tế, túi thuốc, dung dịch sát khuẩn… để ủng hộ tinh thần, trợ lực cho cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng Bạc Liêu trong cuộc chiến chống dịch COVID-19.

Trao yêu thương để nhận lại yêu thương, nằm trong chuỗi hoạt động của chương trình Caravan, Ban liên lạc đồng hương Bạc Liêu - Cà Mau còn làm “cầu nối” giữa các tổ chức từ thiện khắp nơi trong cả nước với người nghèo của quê nhà. Thông qua các hoạt động như: tặng quà, khám bệnh và cấp thuốc miễn phí, hỗ trợ vốn làm ăn… đã thể hiện sự chung sức, chung lòng để cùng với các cấp, các ngành trong tỉnh chăm lo tốt hơn đời sống cho Nhân dân.

Kể sao cho hết những việc làm, sự đóng góp của những người con xa xứ đối với quê hương. Đặc biệt là trong năm 2020 - thời điểm mà tỉnh đối mặt với nhiều khó khăn do diễn biến bất thường của thời tiết và dịch bệnh COVID-19, nghĩa cử của Ban liên lạc đồng hương Bạc Liêu - Cà Mau không chỉ góp thêm động lực, niềm tin để người dân sớm vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống mà còn lan tỏa, kết nối tình yêu, khơi dậy trách nhiệm và nhân lên những tấm lòng hướng về xứ sở của bản Dạ cổ hoài lang.

P.A

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.