Xuân Tân Sửu 2021

Huyện Hòa Bình: Đoàn kết, tạo động lực cho phát triển mạnh về mọi mặt

Thứ Ba, 02/02/2021 | 13:47

Với sự nỗ lực, đồng lòng của toàn Đảng bộ và Nhân dân, năm 2020 huyện Hòa Bình đã hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao, các chỉ tiêu quan trọng đều đạt và vượt kế hoạch đề ra. Bước sang năm 2021, Đảng bộ và Nhân dân trong huyện sẽ tiếp tục chung sức, chung lòng để cùng ghi những dấu ấn quan trọng về một Hòa Bình trên con đường đổi mới và phát triển.

Đồng chí Trần Văn Út - Bí thư Huyện ủy Hòa Bình (thứ hai từ phải sang) khảo sát thực địa tình hình thực hiện Dự án Nhà máy Điện gió Kosy Bạc Liêu - giai đoạn 1. Ảnh: H.Đ

Phát huy sức mạnh đại đoàn kết

Năm 2020 là năm đầu tiên triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020 - 2025, bên cạnh những thời cơ, thuận lợi thì tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp đã tác động không nhỏ đến sự phát triển của huyện.

Trong bối cảnh đó, dưới sự đoàn kết, phấn đấu của Đảng bộ và Nhân dân, huyện Hòa Bình đã đạt được những thành quả quan trọng. Hầu hết các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội đều đạt và vượt kế hoạch; công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, đảm bảo quốc phòng - an ninh đều thực hiện tốt. Cụ thể, tăng trưởng kinh tế đạt mức cao, thu nhập bình quân đầu người đạt 56 triệu đồng/năm. Chất lượng tăng trưởng kinh tế ngày càng cải thiện. Ngành Nông nghiệp có sự phát triển mạnh cả về quy mô, năng suất, chất lượng, với nhiều mô hình ứng dụng công nghệ cao. Công nghiệp và xây dựng phát huy tốt các tiềm năng, thế mạnh; thương mại, dịch vụ phát triển khá và chất lượng ngày càng nâng lên, đáp ứng nhu cầu sản xuất, tiêu dùng, thụ hưởng của người dân.

Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được đẩy mạnh với nhiều biện pháp quyết liệt, đồng bộ và đạt những kết quả rõ nét. Các nghị quyết, chỉ thị của Đảng được tổ chức triển khai quán triệt kịp thời, nhiều quy định, quy chế về công tác tổ chức, cán bộ, đảng viên được thực hiện nghiêm, khắc phục những hạn chế, yếu kém và ngăn chặn tiêu cực. Đặc biệt là sự đoàn kết, thống nhất trong nội bộ được giữ gìn và phát huy; lòng tin của cán bộ, đảng viên và Nhân dân vào sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương được củng cố, tăng cường.

Xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh

Năm 2021 là năm bản lề của kế hoạch 5 năm 2020 - 2025, với sự nỗ lực và quyết tâm cao, bám sát sự chỉ đạo của Trung ương, của Tỉnh ủy và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020 - 2025, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Hòa Bình sẽ tiếp tục nêu cao tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành theo hướng chủ động, quyết liệt, linh hoạt, hiệu quả; cùng sự nỗ lực của các cấp, các ngành, doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân quyết tâm phấn đấu tạo ra động lực để huyện phát triển mạnh về mọi mặt.

Theo đó, huyện sẽ tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo của cấp ủy, hiệu lực, hiệu quả quản lý, điều hành của chính quyền các cấp; đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh. Tập trung phát triển tổ chức cơ sở đảng, thực hiện việc sơ, tổng kết, biểu dương, khen thưởng các tổ chức đảng, đảng viên, tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. 

Cùng với đó là tiếp tục thực hiện hiệu quả “Nêu gương về đạo đức và trách nhiệm thực thi công vụ; xây dựng phong cách công tác quần chúng, dân chủ, tôn trọng Nhân dân; chăm lo đời sống Nhân dân; nói đi đôi với làm của đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu” và thực hiện “Tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Bởi thực tế, cán bộ, quần chúng nhân dân tin yêu Đảng, là nhìn vào việc nêu gương của cán bộ, đảng viên tốt, nói đi đôi với làm, gương mẫu đi đầu trên mọi lĩnh vực, nhất là những cán bộ lãnh đạo, người đứng đầu.

Năm 2020 đã khép lại với bao niềm vui về sự đổi mới, vươn lên của huyện Hòa Bình. Thêm một mùa xuân mới lại về, ý Đảng quyện với lòng dân sẽ là tiền đề, là động lực để Hòa Bình bước vào năm 2021 trong niềm vui mới, khí thế mới và tiếp tục phấn đấu đạt nhiều thành công mới.

TRẦN VĂN ÚT - Bí thư Huyện ủy Hòa Bình

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.