Xuân Tân Sửu 2021

Người Trưởng ấp nói hay, làm giỏi

Thứ Ba, 02/02/2021 | 14:51

Gắn bó với vai trò Trưởng ấp được 5 năm, ông Nguyễn Văn Hùng (ấp 16, xã Vĩnh Hậu A, huyện Hòa Bình) luôn tận tụy với nhiệm vụ được giao. Ông chính là cầu nối đoàn kết giữa quần chúng nhân dân với Ðảng và Nhà nước, góp phần tích cực xóa đói giảm nghèo, xây dựng đời sống văn hóa, đảm bảo an ninh chính trị, an toàn xã hội tại cơ sở.

Ông Nguyễn Văn Hùng (đứng giữa) trao quà cho hộ nghèo của ấp 16 (xã Vĩnh Hậu). Ảnh: T.Q

Làm trưởng ấp được ví như “làm dâu trăm họ”, nhưng bằng tinh thần trách nhiệm, sự tận tâm của mình, ông Hùng đã tạo được sự tín nhiệm cao của người dân. Trong bất kỳ nhiệm vụ nào, từ vị trí Phó ấp và bây giờ là Bí thư chi bộ kiêm Trưởng ấp 16, ông luôn là nòng cốt tham gia và vận động người dân thực hiện các phong trào, cuộc vận động, nhất là các nội dung liên quan đến an sinh xã hội. Thấy việc gì có lợi cho bà con, dù khó khăn đến đâu ông cũng quyết tâm thực hiện, gương mẫu làm trước và làm đến nơi đến chốn để từ đó vận động người dân cùng làm. Lo cho dân từng việc nhỏ nên ông được dân quý mến, xem như người thân trong nhà. Do đó, bất cứ phong trào hay chỉ tiêu nào do ông phát động như: phát triển mô hình kinh tế, dặm vá đường, đóng góp Quỹ Vì người nghèo... đều được mọi người hưởng ứng và làm theo.

Ông Hùng còn được người dân mến phục bởi đức tính nhân ái và giàu nghĩa tình. Hơn 5 năm qua, ông đã kết nối với các nhà hảo tâm, chính quyền cất tặng 10 căn nhà tình thương và hỗ trợ nhiều suất gạo, tiền trị bệnh, khoan cây nước cho người nghèo; tặng tập, học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn… Trong mùa dịch COVID-19, ông không ngần ngại bỏ tiền túi mua nước lọc đặt trước nhà để người lao động nghèo và học sinh uống miễn phí. Mới đây, ông còn vận động kinh phí mắc bóng đèn chiếu sáng trên tuyến đường Kênh 7 dài 2.800m, đảm bảo thuận lợi giao thông, an ninh trật tự địa bàn… Từ sự góp sức của ông, đến nay hầu hết các tuyến đường trong ấp đã được bê-tông hóa, hộ khá giàu ngày càng tăng, nhiều năm liền ấp giữ vững danh hiệu Ấp văn hóa.

Ngoài công tác địa phương, về nhà ông Hùng tập trung cho phát triển kinh tế gia đình. Mô hình nuôi tôm công nghiệp, lươn không bùn, mỗi năm cho ông nguồn lãi hàng trăm triệu đồng. Ông còn là chủ một cơ sở kinh doanh, sửa chữa điện cơ, tạo việc làm cho 7 lao động địa phương.

Sự gương mẫu trong cách sống, tận tụy với công việc, hết lòng vì người dân của Trưởng ấp Nguyễn Văn Hùng đã được bù đắp xứng đáng khi nhiều năm liền ông được UBND huyện Hòa Bình, xã Vĩnh Hậu A tặng giấy khen. Đặc biệt là ông được Huyện ủy Hòa Bình tuyên dương vì có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2020.

QUYÊN QUYÊN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.