Xuân Tân Sửu 2021

Nhịp cầu nhân ái Báo Bạc Liêu: Dệt nên những mái ấm mùa xuân

Thứ Ba, 26/01/2021 | 16:24

Năm 2020, hoạt động từ thiện - xã hội của Báo Bạc Liêu tiếp tục sôi động với hàng loạt công trình xây dựng cầu giao thông nông thôn, nhà tình thương, tặng quà cho người nghèo, hỗ trợ học bổng, tập sách, xe đạp… cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn với số tiền hơn 1 tỷ đồng. Điều ấn tượng nhất trong những việc mà Nhịp cầu nhân ái Báo Bạc Liêu làm được - đó là dệt nên những mái ấm mùa xuân giúp người nghèo hiện thực hóa ước mơ an cư.

 “Vợ chồng tôi định bụng hôm nào kiếm được mớ cá đồng ngon sẽ mời mấy cô, mấy chị xuống chơi và dùng bữa cơm thân mật. Mấy mươi năm mới xây được căn nhà đàng hoàng, giờ mưa hay nắng cũng ngủ ngon được rồi. Biết nói sao cho hết ân tình, nhà tôi mang ơn mấy chị, mấy cô nhiều lắm” - lời trải lòng của chị Tô Thị Màu (ấp Ninh Bình, xã Ninh Quới, huyện Hồng Dân) khiến chúng tôi không khỏi xúc động. 

Gia đình chị Màu trước đây vốn là hộ khó khăn của xã Ninh Quới, khao khát được hỗ trợ nhà tình thương nhưng kinh phí địa phương eo hẹp nên ước mơ mãi vẫn chưa thành hiện thực. Thu nhập duy nhất chỉ là lương phụ hồ của chồng nên khi phát bệnh ung thư, chị Màu chỉ dám uống thuốc nam cầm chừng, con gái học đến lớp 12 thì nghỉ ở nhà phụ mẹ làm bánh bán kiếm tiền trang trải qua ngày.

Chị Tô Thị Màu (đứng) cảm ơn Báo Bạc Liêu và các mạnh thường quân. Ảnh: T.H

Ông Hồng Trường Thống - Phó Chủ tịch UBND xã Ninh Quới, cảm kích: “Không chỉ giúp hộ chị Màu có được căn nhà kiên cố, Báo Bạc Liêu và các mạnh thường quân đã góp phần giúp xã thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn, giúp người nghèo hiện thực hóa ước mơ an cư”.

Từ lá đơn xin cứu giúp của Hội LHPN xã An Trạch A (huyện Đông Hải), Báo Bạc Liêu đã phối hợp với Nhóm từ thiện Hộ Phòng (TX. Giá Rai) vận động mạnh thường quân JK Nguyễn (Việt kiều Mỹ) hỗ trợ xây dựng tặng vợ chồng chị Lê Thị Kiều Tiên - Lê Quang Vinh (ấp 1, xã An Trạch A) căn nhà tình thương trị giá 40 triệu đồng. Với sự tham gia trực tiếp của Nhóm từ thiện Hộ Phòng, quá trình dựng nhà được diễn ra nhanh chóng, dù thời tiết đang ảnh hưởng bởi mưa bão.

Bàn giao nhà tình thương cho gia đình anh chị Vinh - Tiên.

Ngồi trong căn nhà mới, anh Vinh tâm sự: “Từ ngày có nhà, mấy đứa nhỏ được ngủ ngon, ấm áp, vợ chồng tôi cũng yên tâm mà có động lực lao động kiếm tiền lo cho cuộc sống gia đình”. Ổn định nơi ở, anh Vinh bắt đầu xoay sở để mở tiệm sửa xe, nhận hàn gia công. Ở địa phương không ai lạ về hoàn cảnh gia đình nên mỗi khi có việc cần, họ ưu tiên cho anh Vinh có thu nhập nuôi con. Tuy chi tiêu còn phải tằn tiện, nhưng vợ chồng anh đã có mái ấm của riêng mình, cuộc sống dần sang trang mới.

Cùng với mái ấm của hộ chị Màu, vợ chồng anh chị Vinh - Tiên, những năm trước đây Báo Bạc Liêu cũng đã góp phần xây dựng ngôi nhà mới cho gia đình chú Nguyễn Văn Chung (huyện Đông Hải), chị Nguyễn Tú Anh (TX. Giá Rai), mở ra cho họ một cuộc sống mới tươi sáng hơn. Tết về, mâm bánh mứt của mỗi gia đình có thể lớn nhỏ, ít nhiều khác nhau, nhưng hoàn thành được căn nhà mơ ước của đời mình thì đó là một niềm hạnh phúc lớn.Từ những mái ấm mùa xuân mà Báo Bạc Liêu kết nối, trao tặng, những người dân cần cù và siêng năng càng có thêm động lực để vun vén cho cuộc sống mới hạnh phúc, ấm no.

Thanh Hải

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.