Y tế - Sức khỏe

Bệnh nhân số 155 Cáp Thị Yến:​ Luôn giữ tinh thần lạc quan

Thứ Hai, 06/04/2020 | 15:33

Bệnh nhân số 155 Cáp Thị Yến (quê tỉnh Hưng Yên) đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu. Trong những ngày cách ly, điều trị bệnh COVID-19, Yến vẫn giữ tinh thần lạc quan, sinh hoạt điều độ, học online đúng giờ… Đó chính là hình ảnh đại diện của một người trẻ biết cách vượt qua khó khăn, truyền cảm hứng cho mọi người: không bi quan, không đầu hàng trước dịch bệnh.

Bệnh nhân số 155 Cáp Thị Yến luôn lạc quan khi được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh (ảnh do nhân vật cung cấp).

Ngày 6/4 là ngày thứ 17 du học sinh Cáp Thị Yến trở về Việt Nam từ nước Anh và là ngày thứ 11 từ khi có kết quả dương tính với bệnh COVID-19. Trong những ngày qua, từ khi đặt chân vào khu cách ly tập trung tại Trường Quân sự tỉnh vào ngày 22/3, cũng như khi được chuyển lên điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh (ngày 27/3), Yến vẫn luôn giữ được tinh thần lạc quan.

Yến chia sẻ: “Tôi hy vọng mọi người hãy tuân thủ đầy đủ các quy định của Chính phủ, các hướng dẫn của Bộ Y tế về việc hạn chế đi ra ngoài, không tập trung đông người, đeo khẩu trang khi tiếp xúc với người khác cũng như rửa tay thường xuyên bằng xà phòng và dung dịch sát khuẩn. Cùng với đó là hãy ăn uống đầy đủ, tập thể dục để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể và giữ tinh thần lạc quan. Tôi hy vọng dịch bệnh sẽ nhanh chóng chấm dứt để mọi người trở lại cuộc sống bình thường”.

Bác sĩ Mã Quốc Thiện, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu, cho biết: “Từ khi tiếp nhận bệnh nhân Cáp Thị Yến đến nay, công tác điều trị được tiến hành theo đúng phác đồ hướng dẫn của Bộ Y tế. Hiện tại, bệnh viện đang điều trị 3 bệnh nhân dương tính với COVID-19 (gồm bệnh nhân số 155, 156 và 241) và theo dõi, cách ly 11 trường hợp F1. Trong đó 2 trường hợp dương tính ngày 27/3 (bệnh nhân số 155, 156) sức khỏe ổn định, không có triệu chứng về đường hô hấp, sinh hoạt bình thường. Riêng trường hợp mới phát hiện là bệnh nhân số 241 thì đã chuyển lên bệnh viện ngày 30/3 có tiền sử bệnh khác nên công tác điều trị được đặc biệt quan tâm. Bệnh nhân có biểu hiện sốt, viêm vòm họng, qua vài ngày điều trị sức khỏe bệnh nhân này đã tạm ổn định”.

Hiện công tác cách ly, theo dõi, điều trị đối với các bệnh nhân nhiễm COVID-19 và các trường hợp tiếp xúc gần đang được Bệnh viện Đa khoa tỉnh thực hiện rất tốt. Đáng chú ý là cả 3 trường hợp dương tính với bệnh COVID-19 đều là du học sinh, được cách ly ngay từ khi xuống sân bay và đưa về cách ly tập trung tại Trường Quân sự tỉnh nên không có yếu tố lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.

Trúc Ly

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.