Y tế - Sức khỏe

Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu: Cứu sống bệnh nhân nguy kịch nhập cảnh từ Hàn Quốc

Thứ Hai, 19/04/2021 | 17:09

Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu vừa cứu sống một bệnh nhân nguy kịch là công dân Việt Nam nhập cảnh từ Hàn Quốc. Trước đó, bệnh nhân bị tổn thương đa cơ quan, nhiễm trùng máu nặng… do di chứng tai biến mạch máu não. Qua nhiều ngày điều trị tích cực với các kỹ thuật cao, bệnh nhân đã hoàn toàn bình phục, trở về với gia đình.

Bệnh nhân T.Q.H trong những ngày đầu nhập viện và sau khi được điều trị bình phục (ảnh dưới). Ảnh: N.L

Theo đó, bệnh nhân là ông T.Q.H (sinh năm 1960, ngụ xã Dân Chủ, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương) - là một trong số 391 công dân Việt Nam trở về từ Hàn Quốc vào tối 2/3 và rạng sáng 3/4/2021, do Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tiếp nhận vào khu cách ly tập trung phòng bệnh COVID-19 tại Khu nhà ở sinh viên (Phường 1, TP. Bạc Liêu). Khi về đến khu cách ly được 3 ngày, ông H. có dấu hiệu sốt, tiểu khó, ăn uống kém… và được chuyển vào khu cách ly y tế của Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu để điều trị.

Bác sĩ Quách Văn Lực - Trưởng khoa Hồi sức tích cực - Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu, cho biết: “Khi được chuyển vào khu cách ly y tế đặt tại Khoa Nhiễm, bệnh nhân H. đã có những diễn tiến nặng như nhiễm trùng máu, tổn thương đa cơ quan như suy tim cấp, viêm phổi… Sau khi thực hiện các xét nghiệm lâm sàng như: xét nghiệm COVID-19, xét nghiệm máu… và qua công tác hội chẩn, chúng tôi đã tiến hành các phương pháp điều trị kỹ thuật cao như lọc máu liên tục, cho bệnh nhân thở máy, đặt đường truyền tĩnh mạch…”.

Do tại khu cách ly y tế không đủ các thiết bị y tế như máy lọc máu nên Bệnh viện đã huy động các thiết bị y tế từ các khoa, phòng khác để kịp thời cứu sống bệnh nhân. Bác sĩ Nguyễn Ích Tuấn - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu, cho biết: “Đối với ca bệnh này, đây là lần đầu tiên đơn vị thực hiện điều trị bệnh nhân có diễn tiến nặng ngay trong khu cách ly y tế. Có lúc tưởng chừng như không thể giữ được bệnh nhân, nhưng với sự điều trị tích cực của đội ngũ y, bác sĩ, bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch và hiện đã xuất viện về với gia đình”.

Theo hồ sơ bệnh án, bệnh nhân có tiền sử tai biến mạch máu não, khi còn ở Hàn Quốc cũng đã có dấu hiệu phát bệnh. Trong những ngày đầu nhập viện, bệnh nhân bị hôn mê. Qua 24 giờ điều trị tích cực với các kỹ thuật cao, tổn thương thận có dấu hiệu hồi phục. Tình trạng suy hô hấp đáp ứng với kháng sinh và thở máy. Sau 3 ngày, gan hồi phục về bình thường, bệnh nhân đã ngưng thở máy. Sau 7 ngày, các tổn thương đa nội tạng gần như được bình phục, bệnh nhân đã tỉnh táo. Với sự tích cực, tận tâm của đội ngũ y, bác sĩ các khoa, phòng của Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu, sau 11 ngày điều trị, bệnh nhân H. đã bình phục và sau khi hoàn thành thời gian cách ly tập trung phòng bệnh COVID-19 theo quy định, bệnh nhân đã được xuất viện về với gia đình.

KHÁNH CHÂU

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.