Y tế - Sức khỏe

Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu: Đặt máy trợ tim vĩnh viễn cho bệnh nhân suy tim

Thứ Tư, 10/06/2020 | 15:53

Sau nhiều năm triển khai, đội ngũ y, bác sĩ Khoa Nội Tim mạch - Bệnh viện Đa Khoa (BVĐK) tỉnh đã được chuyển giao thành công kỹ thuật đặt máy tạo nhịp vĩnh viễn cho bệnh nhân suy tim. Đây thật sự là tin vui cho người dân không chỉ trong tỉnh mà cho cả vùng Đồng bằng sông Cửu Long khi những kỹ thuật điều trị cao được áp dụng thành công.

Bác sĩ tiến hành đặt máy trợ tim vĩnh viễn cho bệnh nhân suy tim. Ảnh: L.C

Ngày 5/6/2020, các bác sĩ Khoa Điều trị rối loạn nhịp trực thuộc Trung tâm Tim mạch - Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. Hồ Chí Minh) cùng với bác sĩ Khoa Nội Tim mạch - BVĐK tỉnh đã tiến hành cấy máy trợ tim vĩnh viễn cho một bệnh nhân rối loạn nhịp tim thành công. Đó là bệnh nhân nam, trên 70 tuổi, nhập viện tại Bệnh viện Chợ Rẫy trong tình trạng suy tim nặng. Sau hơn một tuần được điều trị tích cực ở bệnh viện tuyến trên, bệnh nhân này được chuyển ngược về BVĐK Bạc Liêu để tiếp tục chăm sóc. Khi sức khỏe bệnh nhân tạm ổn định tại Khoa Hồi sức tích cực và tim mạch - BVĐK Bạc Liêu, các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy đã phối hợp cùng bác sĩ Khoa Tim mạch - BVĐK Bạc Liêu tiến hành đặt máy tạo nhịp tim vĩnh viễn cho bệnh nhân. Đây thật sự là tin vui cho các bệnh nhân tuyến tỉnh khi có thể nhận được kỹ thuật điều trị cao thường chỉ có ở các bệnh viện tuyến Trung ương.

Cũng trong chiều cùng ngày, một bệnh nhân khác với tình trạng suy tim gây triệu chứng mệt, chóng mặt trong nhiều năm cũng được tiến hành đặt máy tạo nhịp tim vĩnh viễn. Với sự phát triển ngày càng nhanh của các tiến bộ y học, sự triển khai liên tục các kỹ thuật cao mới, sự hợp tác chuyển giao các kỹ thuật mới cho bệnh viện các tỉnh, tin chắc rằng, chất lượng điều trị cho bệnh nhân tại Khoa Điều trị rối loạn nhịp trực thuộc Trung tâm Tim mạch - Bệnh viện Chợ Rẫy cũng như tại BVĐK Bạc Liêu sẽ ngày càng tốt hơn.

Lê Chí

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.