Y tế - Sức khỏe

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu: Diễn tập ứng phó phòng chống dịch COVID-19

Thứ Hai, 17/02/2020 | 17:24

Chiều 15/2, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu tổ chức diễn tập ứng phó phòng chống dịch COVID-19. Tham dự buổi diễn tập có lãnh đạo ngành Y tế, Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố…

Mục tiêu của cuộc diễn tập nhằm nâng cao năng lực tổ chức, chỉ đạo và điều hành của Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Bạc Liêu; kiểm tra sự phù hợp, hiệu quả của Kế hoạch phòng chống dịch bệnh COVID-19 của tỉnh nếu có dịch xảy ra; đánh giá khả năng sử dụng nhân lực, các phương tiện kỹ thuật khi có dịch, giảm nguy cơ, kiểm soát hậu quả do dịch bệnh gây ra…

Sau khi triển khai kế hoạch diễn tập, các đại biểu đã dự khán cuộc diễn tập tại Khoa Truyền nhiễm với 2 tình huống là tiếp nhận trường hợp bệnh nhân nghi ngờ nhiễm dịch bệnh và trường hợp tiếp nhận bệnh nặng COVID-19 (ảnh 1 và 2).

Trong trường hợp tiếp nhận bệnh nhân nghi ngờ nhiễm dịch COVID-19 (bệnh nhân còn tỉnh táo), nhân viên y tế làm nhiệm vụ được trang bị bảo hộ y tế, hướng dẫn bệnh nhân vào khu vực cách ly, tiến hành các biện pháp nghiệp vụ và giải thích tình trạng bệnh lý, hướng dẫn cách phòng ngừa bệnh cho mọi người xung quanh… (ảnh 3 và 4).

Đối với trường hợp tiếp nhận bệnh nặng, đội ngũ y, bác sĩ nhanh chóng triển khai đội hình ứng cứu, thực hiện các biện pháp chuyên sâu như: Chụp X - quang phổi tại giường, tiếp hơi, đặt ống nội khí quản… (ảnh 5, 6 và 7). Nhân viên, xe chuyển bệnh được xử lý tiêu độc, khử trùng theo quy trình một chiều, tại chỗ.

Ở mỗi tình huống diễn tập, bệnh viện đều có phương án cụ thể để tiếp nhận, cách ly, điều trị khác nhau nhằm bảo đảm tuyệt đối an toàn cho người bệnh, nhân viên y tế và những người liên quan…

Cuộc diễn tập đã thành công tốt đẹp, qua đó tăng cường năng lực sẵn sàng ứng phó với dịch bệnh cho đội ngũ y, bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh, truyền tải kinh nghiệm cho các đồng nghiệp ở các trung tâm y tế tuyến cơ sở để cùng nhau nâng cao năng lực phòng chống dịch COVID-19.

Châu Khánh (thực hiện)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.