Y tế - Sức khỏe

Cần lắm chính sách hỗ trợ kịp thời các lực lượng tham gia phòng chống dịch COVID-19

Thứ Tư, 20/05/2020 | 16:50

Trong cuộc chiến chống dịch COVID-19, trên địa bàn tỉnh có rất nhiều lực lượng tham gia. Có lực lượng tham gia trực tiếp, có lực lượng tham gia gián tiếp…, nhưng  tất cả đã âm thầm góp nên những thành công trong việc kiểm soát, không để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng. Vì thế, những chính sách hỗ trợ kịp thời đối với những lực lượng này là việc cần làm và có ý nghĩa động viên rất lớn.

Ông Nguyễn Văn Hòa - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trao tiền hỗ trợ cho các nhân viên y tế của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu tham gia công tác phòng chống dịch COVID-19. Ảnh: C.K

Đội ngũ y, bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu trực tiếp điều trị bệnh nhân COVID-19 vừa được Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng quà, động viên vào chiều 14/5. Dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã trao hỗ trợ 131 triệu đồng cho Bệnh viện từ nguồn vận động đóng góp tự nguyện cho quỹ phòng chống dịch COVID-19. Từ số tiền này, các cá nhân được bầu chọn loại A sẽ được hỗ trợ 5 triệu đồng/người, loại B là 3 triệu đồng/người. Hội Chữ thập đỏ tỉnh cũng trao tặng Bệnh viện Đa khoa tỉnh 50 suất quà, trị giá 25 triệu đồng. Ngoài ra, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh còn tặng lực lượng y, bác sĩ trực tiếp làm nhiệm vụ điều trị cho bệnh nhân COVID-19 20 thùng mì gói và 20 thùng nước uống đóng chai.

Bà Lê Thị Ái Nam - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận và biểu dương tinh thần của các lực lượng tham gia công tác phòng chống dịch COVID-19 nói chung, lực lượng y, bác sĩ trực tiếp điều trị cho các bệnh nhân COVID-19 nói riêng. Để tham gia khám, điều trị cho những trường hợp được cách ly, bệnh nhân COVID-19, các y, bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên y tế… phải cách ly để làm việc trong thời gian dài, không được gặp gỡ người thân, gia đình, đối mặt với nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh cao. Biểu dương tinh thần tự nguyện tham gia công tác và nêu cao y đức của đội ngũ thầy thuốc, Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu đã góp phần cùng tỉnh, cả nước làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe Nhân dân.

Còn tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, vào chiều 18/5 đã tổ chức khen thưởng đột xuất 31 cá nhân tham gia công tác phòng chống dịch COVID-19. Trong đó có 15 cá nhân được xếp loại 1 với mức khen thưởng 500.000 đồng/người, 16 cá nhân được xếp loại 2 với mức khen là 300.000 đồng/người. Số tiền tuy không nhiều nhưng có ý nghĩa động viên tinh thần rất lớn khi cuộc chiến chống dịch bệnh COVID-19 được xác định là còn dài, và họ còn trách nhiệm rất nặng nề ở phía trước khi trực tiếp tham gia vào công tác dự phòng, lấy mẫu bệnh phẩm, sàng lọc bệnh tại các khu cách ly tập trung, trong cộng đồng… Cần phải nói thêm, đây chính là đơn vị trực tiếp lấy mẫu bệnh phẩm những đối tượng có nguy cơ nhiễm COVID-19 cao, tính đến ngày 20/5, trung tâm đã thực hiện lấy trên 1.460 mẫu bệnh phẩm với 1.219 mẫu âm tính, 21 mẫu dương tính, 220 mẫu đang chờ kết quả.

Không chỉ có các y, bác sĩ mà còn nhiều lực lượng như: Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an, dân quân tự vệ… cũng đang ngày đêm âm thầm bảo vệ, chăm lo cho công dân được cách ly tập trung. Vì thế, rất cần những chính sách hỗ trợ, động viên kịp thời các lực lượng này.

Châu Khánh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.