Y tế - Sức khỏe

Cấp thẻ BHYT để chăm lo tốt sức khỏe cho hộ nghèo và hộ chính sách

Thứ Hai, 29/10/2018 | 15:25

Một trong những nhiệm vụ quan trọng được các địa phương tập trung làm tốt từ đầu năm đến nay là công tác chăm sóc sức khỏe và cấp thẻ bảo hiểm y tế  (BHYT) cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách.

Khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho hộ nghèo huyện Đông Hải. Ảnh: T.A

Đến nay, toàn tỉnh đã cấp 150.967 thẻ BHYT cho các đối tượng hộ nghèo và hộ chính sách với tổng kinh phí 67,73 tỷ đồng. Trong đó cấp 28.550 thẻ BHYT cho người nghèo, số tiền 10,029 tỷ đồng; 34.247 thẻ BHYT cho người cận nghèo, số tiền 23,9 tỷ đồng; 88.170 thẻ BHYT cho người sinh sống trên địa bàn các xã, ấp đặc biệt khó khăn và xã bãi ngang ven biển, số tiền 30,8 tỷ đồng...

Thông qua việc cấp thẻ BHYT đã góp phần tạo điều kiện cho người nghèo, cận nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số và người dân đang sinh sống tại các xã đặc biệt khó khăn thuộc Chương trình 135 được chăm sóc sức khỏe và khám chữa bệnh.

Đặc biệt, công tác khám chữa bệnh cho người nghèo, người cận nghèo luôn nhận được sự quan tâm của các cấp, các ngành và địa phương. Cụ thể, tỉnh đã xuất ngân sách hỗ trợ thêm 30% mức đóng BHYT cho người thuộc hộ cận nghèo (Trung ương hỗ trợ 70% và ngân sách tỉnh hỗ trợ 30%). Như vậy, 100% đối tượng hộ nghèo, cận nghèo và người dân sinh sống trên địa bàn xã, ấp đặc biệt khó khăn đều được hỗ trợ mua BHYT.

Ngoài thực hiện các chính sách hỗ trợ từ ngân sách Nhà nước, các ngành, địa phương cũng xây dựng nhiều mô hình hay để giúp đỡ các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn khác không phải hộ nghèo, hộ cận nghèo hay hộ thuộc Chương trình 135 vẫn nhận được cấp thẻ BHYT. Điển hình như Hội LHPN huyện Phước Long, Hội LHPN TP. Bạc Liêu với mô hình vận động các mạnh thường quân, doanh nghiệp và hội viên, phụ nữ tham gia mua BHYT để tặng con em các hộ có hoàn cảnh khó khăn vào năm học mới…

Với những việc làm thiết thực trên, đã góp phần chăm sóc tốt sức khỏe cho các hộ nghèo, hộ chính sách giảm bớt khó khăn, hạn chế tình trạng tái nghèo, phát sinh thêm hộ nghèo mới do bệnh tật.

KIM TRUNG

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.