Y tế - Sức khỏe

Câu lạc bộ “Đồng đẳng những người có H”:​ Góp phần phòng chống lây nhiễm HIV/AIDS trong cộng đồng

Thứ Tư, 11/11/2020 | 15:07

Câu lạc bộ (CLB) đồng đẳng là mô hình hoạt động nhằm hỗ trợ những người có “H” (HIV/AIDS) do Hội LHPN tỉnh cùng Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh thành lập và quản lý. Sau nhiều năm đi vào hoạt động đến nay, các thành viên trong CLB đã có những đóng góp tích cực trong hoạt động can thiệp giảm tác hại để phòng chống lây nhiễm HIV/AIDS trong cộng đồng.

Hội LHPN tỉnh tặng bằng khen cho CLB “Đồng đẳng những người có H”. Ảnh: Q.V

Được thành lập và đi vào hoạt động từ năm 2014, CLB “Đồng đẳng những người có H” với nhiều mô hình hiệu quả đã mang đến sự tự tin, nghị lực, giúp các thành viên dễ dàng hòa nhập với cộng đồng sau biến cố của cuộc đời. Nhờ sự hỗ trợ của các đơn vị, những người có “H” đã biết cách tự chăm sóc sức khỏe, phát triển kinh tế, xây dựng hạnh phúc gia đình… Bên cạnh đó, họ đã tự tin, nhiệt tình tham gia vào các hoạt động cộng đồng như: truyền thông phòng chống HIV/AIDS; tham gia giao lưu, trao đổi kiến thức chăm sóc sức khỏe, xây dựng gia đình hạnh phúc, nuôi con khỏe - dạy con ngoan… với các CLB trong tỉnh.

Ông Trần Kim Val - Chủ nhiệm CLB “Đồng đẳng những người có H” cho biết: “Sống trên đời thì bất cứ ai cũng đều mong muốn có sức khỏe và cuộc sống bình yên bên gia đình thân yêu của mình. Nhưng vì cuộc sống, vì mưu sinh hay vì một phút nông nổi mà chúng tôi đã mang trong mình căn bệnh thế kỷ, bị mọi người sợ hãi và xa lánh. Nhờ sự quan tâm, tạo điều kiện của các cấp lãnh đạo, các cơ quan, ban ngành đã giúp đỡ, tạo cho chúng tôi có thêm niềm tin trong cuộc sống, phấn đấu vì sự phát triển của bản thân, gia đình và xã hội. Thời gian tới, đặc biệt là trong Tháng hành động phòng chống HIV/AIDS sắp diễn ra, chúng tôi sẽ tổ chức truyền thông, vận động các thành viên tiếp tục tham gia CLB, nêu cao ý thức phòng tránh lây nhiễm HIV/AIDS trong cộng đồng, nhằm tiếp tục cùng các ngành, các cấp, chung tay cùng xã hội đẩy lùi đại dịch AIDS”.

Ngoài hỗ trợ về thông tin truyền thông, các cấp còn hỗ trợ CLB “Đồng đẳng những người có H” 70 triệu đồng để các thành viên vay vốn xoay vòng, tổ chức mô hình kinh tế hiệu quả. Đến nay, 100% thành viên trong CLB “Đồng đẳng những người có H” đã có mô hình kinh tế ổn định, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần.

Mới đây, Hội LHPN tỉnh đã tặng bằng khen cho CLB “Đồng đẳng những người có H”, đây không chỉ là sự ghi nhận những đóng góp của các thành viên trong hoạt động can thiệp giảm tác hại để phòng chống lây nhiễm HIV/AIDS trong cộng đồng, mà còn giúp cộng đồng xã hội hiểu và cảm thông hơn với những người nhiễm HIV/AIDS, cũng như góp phần giúp bệnh nhân HIV/AIDS có được niềm tin trong cuộc sống.

Quốc Vĩnh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.