Y tế - Sức khỏe

Cháo ngon dành cho người mắc bệnh cao huyết áp

Thứ Sáu, 02/06/2017 | 16:33

Chế độ dinh dưỡng có liên quan ít nhiều đến bệnh cao huyết áp. Những món ăn nhiều dầu mỡ trong bữa ăn hàng ngày dẫn đến tăng lượng cholesterol trong máu, thói quen ăn mặn cũng là nguyên nhân dẫn đến bệnh cao huyết áp. Xin gới thiệu 5 món cháo ngon dành cho người bị cao huyết áp.

Cháo cà rốt dành cho người mắc bệnh cao huyết áp. Ảnh: S.T

* Cháo cà rốt, gạo tẻ

Cà rốt 100g, gạo tẻ 100g. Cà rốt rửa sạch thái nhỏ. Gạo vo sạch, rồi cùng đem nấu cháo để dùng trong ngày.

* Cháo tỏi, gạo tẻ

Tỏi 40g, gạo tẻ chừng 100g (hoặc ít hơn). Tỏi bóc vỏ, chần (nhúng) qua nước sôi khoảng 1 phút rồi lấy ra. Gạo vo sạch, cho vào nước chần tỏi nấu thành cháo. Khi cháo gần chín tới thì cho tỏi vào và nấu đến khi chín mềm, dùng trong ngày.

* Cháo gạo tẻ, cải bó xôi

Cải bó xôi 300g, gạo tẻ 100g, một ít muối. Cải bó xôi rửa sạch, cắt nhỏ; gạo vo sạch. Cho gạo vào nồi cùng lượng nước vừa đủ để nấu cháo. Khi cháo sắp chín, cho cải bó xôi vào, thêm muối, dùng trong ngày.

* Cháo khoai lang, ý dĩ, gạo nếp

Khoai lang 200g, ý dĩ 20g, một ít gạo nếp. Ý dĩ, gạo nếp đãi sạch, khoai lang rửa sạch, gọt vỏ cắt nhỏ. Cho gạo nếp và ý dĩ vào nồi, đổ nước vừa phải, cho tiếp khoai lang vào, nấu thành cháo, dùng hết trong ngày.

* Cháo cà chua

 Cà chua 250g, gạo rang, đường cát trắng 150g, nước cốt bông hồng. Dùng dao rạch chữ thập trên thân quả cà chua rồi cho vào nước sôi luộc sơ, xé bỏ vỏ, xắt hạt lựu. Gạo rang nấu cháo, cho cà chua và thêm nước cốt bông hồng vào đun sôi rồi bắc ra. Món ăn có tác dụng thanh nhiệt giải độc, thích hợp cả cho người có mỡ trong máu.

K.T (tổng hợp)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.