Y tế - Sức khỏe

Chuẩn bị tiếp nhận các trường hợp được cách ly tập trung: Bạc Liêu sẵn sàng các điều kiện

Thứ Hai, 27/04/2020 | 17:26

Thực hiện sự chỉ đạo của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh COVID-19, sự phân bổ của Bộ Quốc phòng, thời gian tới, Bạc Liêu sẽ tiến hành tiếp nhận công dân Việt Nam trở về từ nước ngoài được cách ly tập trung phòng bệnh COVID-19. Đến thời điểm này, tất cả công tác chuẩn bị tại các khu cách ly tập trung của tỉnh đã hoàn tất, sẵn sàng bước vào giai đoạn phòng chống dịch tiếp theo.

Khu cách ly tập trung trong Khu nhà ở sinh viên sẵn sàng tiếp nhận người được cách ly tập trung phòng bệnh COVID-19. Ảnh: C.K

Theo ngành Y tế, tính đến ngày 26/4 trên địa bàn tỉnh không còn người được cách ly tập trung để phòng bệnh COVID-19. Thời gian qua, tỉnh đã thực hiện rất hiệu quả công tác cách ly tập trung với hàng trăm lượt người về từ nước ngoài, người nước ngoài đến Bạc Liêu, công dân của tỉnh trở về từ các địa phương có dịch bệnh… Tất cả các trường hợp cách ly tập trung đều được chăm sóc tốt về y tế và sinh hoạt hàng ngày.

Đặc biệt là trong 150 công dân trở về từ nước Anh được cách ly tập trung tại Trường Quân sự tỉnh (nay là Trụ sở của Trung đoàn 894 - Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh) có 3 trường hợp dương tính với bệnh COVID-19. Tuy nhiên, do thực hiện tốt công tác y tế nên tất cả những người ở chung phòng cách ly tập trung với 3 bệnh nhân này đều không bị lây nhiễm. Đó là nền tảng để tỉnh tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ cách ly tập trung mà các cấp giao phó.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cho hay, theo phân bổ của Bộ Quốc phòng, trực tiếp là Quân khu 9, Bạc Liêu sẽ tiến hành tiếp nhận khoảng 400 công dân Việt Nam trở về từ nước ngoài được cách ly tập trung phòng bệnh COVID-19 theo quy định. Để sẵn sàng cho công tác này, tỉnh đã chuẩn bị nhiều khu cách ly tập trung nhằm đáp ứng tốt nhiệm vụ, bảo đảm công tác phòng chống dịch bệnh thành công, tuyệt đối không để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.

Đối với công tác này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Lâm Thị Sang cho biết: “Việc chuẩn bị tiếp nhận công dân Việt Nam trở về từ nước ngoài được cách ly tập trung để phòng bệnh COVID-19 theo phân bổ của cấp trên trong thời gian tới, tỉnh sẽ bố trí tất cả công dân về trong đợt này vào ở tại Khu nhà ở sinh viên. Hiện tại, công tác chuẩn bị các điều kiện đã được hoàn tất, sẵn sàng tiếp nhận người được cách ly tập trung”.

Theo báo cáo của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, tại khu cách ly tập trung trong Khu nhà ở sinh viên (Phường 1, TP. Bạc Liêu), đơn vị đã chuẩn bị hoàn tất cơ số 500 giường của cả 2 khu A và B. Bên cạnh đó, các điều kiện về điện, nước, tivi bố trí trong phòng, mạng Internet… đã được đầu tư hoàn chỉnh; hoàn thiện khu bếp ăn, có thể cùng lúc phục vụ việc ăn uống cho hàng trăm người được cách ly tập trung. Đồng thời bố trí hàng chục lực lượng quân nhân, phụ trách các công tác y tế, bảo vệ, hậu cần…

Với kinh nghiệm tổ chức cách ly tập trung thành công trong “giai đoạn 1” của công tác phòng chống dịch trên địa bàn tỉnh thời gian qua, tin rằng Bạc Liêu sẽ tiếp tục thực hiện tốt công tác này trong thời gian tới, góp phần cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh COVID-19.

Khánh Châu

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.