Y tế - Sức khỏe

Chung kết Hội thi Điều dưỡng, hộ sinh và kỹ thuật viên giỏi: Thí sinh Lâm Thanh Trang đoạt giải Nhất

Thứ Hai, 21/09/2020 | 18:36

Ban Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh trao giải Nhất cho thí sinh Lâm Thanh Trang.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh vừa tổ chức vòng chung kết Rung chuông vàng Hội thi Điều dưỡng, hộ sinh và kỹ thuật viên giỏi năm 2020. Tham dự vòng thi này có 30 thí sinh đã vượt qua vòng thi đầu tiên.

Trong lần thi này, các thí sinh phải trải qua phần thi lý thuyết với các quy trình kỹ thuật thực hiện trực tiếp trên người bệnh phù hợp với công tác chăm sóc người bệnh tại bệnh viện và đúng chỉ đạo của Sở Y tế theo hình thức trắc nghiệm phiên bản “Rung chuông vàng” loại trực tiếp, gồm: Phần thi Khởi động, Cứu trợ thí sinh, Tăng tốc và Về đích.

Các thí sinh được chia làm 10 đội. Đây là những gương mặt xuất sắc đại diện cho toàn thể đội ngũ điều dưỡng, kỹ thuật viên, hộ sinh tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Theo đó tại hội thi, các điều dưỡng viên, kỹ thuật viên phải trả lời nhanh, đúng các câu hỏi mà Ban tổ chức yêu cầu theo hình thức trắc nghiệm. Lần thi này có các câu hỏi tập trung vào chuyên môn, nghiệp vụ của điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên…

Hội thi điều dưỡng viên, kỹ thuật viên năm 2020 theo hình thức Rung chuông vàng được tổ chức rộng rãi trong ngành Y tế là một “sân chơi” quan trọng. Qua đó, ngoài đánh giá năng lực, trình độ và thái độ phục vụ bệnh nhân của các điều dưỡng viên, hộ sinh bệnh viện thì đây còn là cơ hội để các điều dưỡng viên, hộ sinh, kỹ thuật viên giao lưu học hỏi nhằm nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ để phục vụ người bệnh ngày càng tốt hơn.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho thí sinh Lâm Thanh Trang (Điều dưỡng Khoa Hồi sức tích cực chống độc); giải Nhì thuộc về thí sinh Kim Thị Cúc (Khoa Phẫu thuật, gây mê và hồi sức) và giải Ba được trao cho thí sinh Triệu Tín Khoa (Khoa Hồi sức tích cực chống độc).

Mục đích của hội thi nhằm hướng tới mục tiêu “Tất cả vì sự hài lòng người bệnh”. Trong thời gian qua, cán bộ, viên chức Bệnh viện đã không ngừng đẩy mạnh phong trào thi đua học tập, rèn luyện, nâng cao và củng cố kiến thức chuyên môn, trau dồi y đức cũng như nâng cao nhận thức về mọi mặt cho toàn thể cán bộ, viên chức, lao động bệnh viện, trong đó có đội ngũ điều dưỡng, hộ sinh và kỹ thuật viên.

Tin, ảnh: Lê Chí

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.