Y tế - Sức khỏe

Công tác điều trị bệnh COVID-19 tại Bạc Liêu: Vẫn kiểm soát được các tình huống

Thứ Tư, 13/05/2020 | 17:07

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu cho biết, từ khi tiếp nhận, thu dung điều trị các trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 đến nay, về chuyên môn, bệnh viện vẫn kiểm soát được các tình huống. Cụ thể là các bệnh nhân luôn được chăm sóc tốt về y tế và dinh dưỡng…

Bệnh nhân số 156 và 241 được Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu điều trị khỏi bệnh, xuất viện vào ngày 19/4. Ảnh: C.K

Trước đó, sau khi tiếp nhận 17 trường hợp dương tính với COVID-19 vào ngày 7/5, là công dân Việt Nam trở về từ Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE), được cách ly tập trung tại Khu nhà ở sinh viên, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã tiến hành các bước chuyên môn, bảo đảm công tác điều trị được an toàn, không để lây lan dịch bệnh cho những người làm nhiệm vụ. Theo đó, bệnh viện đã bố trí bệnh nhân vào điều trị ở các phòng bệnh, đảm bảo khoảng cách giữa các giường bệnh 2m trở lên và tiến hành chụp X-quang phổi, siêu âm…

Trong số 17 bệnh nhân, có 3 trường hợp có biểu hiện ho, sốt nhẹ và 1 trường hợp bệnh nhân lớn tuổi có chuyển biến nặng là bệnh nhân nữ số 278 (SN 1970, ngụ TP. Hồ Chí Minh). Sau khi được sự đồng ý của Bộ Y tế, bệnh nhân này được chuyển lên Bệnh viện Nhiệt đới TP. Hồ Chí Minh để tiếp tục điều trị.

Đối với 16 bệnh nhân còn lại, có 1 trường hợp mang thai, 1 trẻ sơ sinh (sinh năm 2020) nên công tác chăm sóc, điều trị bệnh cho những bệnh nhân này được đặc biệt quan tâm. Bác sĩ Nguyễn Ích Tuấn, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu, cho biết: “Công tác điều trị cho các bệnh nhân dương tính với virus SARS-CoV-2 vẫn diễn tiến tốt. Hiện tại, sức khỏe của 16 bệnh nhân vẫn ổn định. So với 3 bệnh nhân dương tính trước đây là du học sinh về từ Vương quốc Anh đã được bệnh viện điều trị thành công, thì các trường hợp dương tính lần này có phát sinh nhiều tình huống khó khăn hơn. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn đang làm tốt nhiệm vụ của mình”.

Dù có phát sinh nhiều tình huống khó khăn là có bệnh nhân mang thai, trẻ sơ sinh, người lớn tuổi… nhưng tất cả những tình huống này đã được bệnh viện dự liệu và chuẩn bị đề ra các phương án ứng phó trước đó. Bác sĩ Mã Quốc Thiện, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu, chia sẻ: “Ngay từ đầu, khi xây dựng kế hoạch điều trị bệnh COVID-19, chúng tôi đã cho thành lập đội phản ứng nhanh và đội dự phòng với nòng cốt là các y, bác sĩ có nhiều kinh nghiệm trong công tác điều trị. Trong đó, có cả bác sĩ chuyên khoa sản, chuyên khoa nhi và lão khoa. Vì thế, đối với những trường hợp dương tính lần này, chúng tôi đã có đủ đội ngũ chuyên khoa cần thiết để thăm khám, điều trị tốt nhất cho các bệnh nhân”.

Có thể nói, dù gặp không ít khó khăn như số bệnh nhân đông, ở nhiều độ tuổi, nhưng với trách nhiệm của mình, Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu nói riêng, ngành Y tế tỉnh nói chung đã và đang nỗ lực hết sức mình để bảo đảm tuyệt đối an toàn tính mạng, sức khỏe cho các bệnh nhân nhiễm COVID-19. Với kinh nghiệm điều trị thành công 3 trường hợp dương tính trước đây (bệnh nhân số 155, 156 và 241), tin rằng, đội ngũ y, bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh sẽ tiếp tục làm tròn trọng trách của mình, tiếp tục chiến đấu và chiến thắng dịch bệnh COVID-19, bảo đảm sức khỏe cho các bệnh nhân và mang lại sự bình an cho Nhân dân.

Khánh Châu

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.