Y tế - Sức khỏe

Hội Chữ thập đỏ huyện Vĩnh Lợi: Xây dựng tổ chức Hội vững mạnh

Thứ Tư, 17/05/2017 | 16:46

Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Vĩnh Lợi có 8 tổ chức cơ sở Hội ở xã, thị trấn với tổng số 711 hội viên. Nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả các hoạt động nhân đạo, từ thiện, Hội CTĐ huyện đã tập trung củng cố, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh để thu hút các tổ chức, cá nhân, tình nguyện viên tham gia vào các phong trào, hoạt động nhân đạo.

Hội CTĐ huyện đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân, người hảo tâm và cán bộ, hội viên tích cực tham gia các hoạt động, phong trào của Hội, nhất là phong trào Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam; Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo; các hoạt động cứu trợ nhân đạo, vận động hiến máu nhân đạo, chăm sóc sức khỏe dựa vào cộng đồng.

Nhiều năm qua, cán bộ, hội viên Hội CTĐ huyện Vĩnh Lợi tích cực tham gia công tác nhân đạo nhằm giúp đỡ các đối tượng chính sách, người nghèo, người cơ nhỡ, rủi ro, trẻ em mồ côi, nạn nhân chất độc da cam vượt qua khó khăn, hoạn nạn để vươn lên trong cuộc sống. Đồng thời đổi mới phương thức hoạt động, tăng cường công tác tuyên truyền, vận động với nhiều hình thức phong phú, đa dạng nhằm nâng cao nhận thức cho các tổ chức, cá nhân để họ tích cực tham gia nhiều việc thiện theo phương châm "ngành ngành làm việc thiện - người người làm việc thiện". Qua đó, Hội CTĐ huyện đã vận động mọi nguồn lực để tặng quà và hỗ trợ nhân đạo cho 14.425 lượt đối tượng là nạn nhân chất độc da cam, người nghèo có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em mồ côi, người tàn tật, gia đình chính sách gặp khó khăn… với số tiền hơn 5,2 tỷ đồng.

Hưởng ứng cuộc vận động Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo, các doanh nghiệp, đơn vị và người hảo tâm trợ giúp thường xuyên cho 192 địa chỉ nhân đạo (mức trợ giúp từ 200.000 - 300.000 đồng/địa chỉ/tháng) với tổng số tiền trên 1,15 tỷ đồng; vận động tặng 7 sổ tiết kiệm trị giá trên 500 triệu đồng cho 7 đối tượng có hoàn cảnh khó khăn.

Với tấm lòng nhân ái “Một nắm khi đói bằng một gói khi no”, Hội đã vận động, quyên góp ủng hộ đồng bào trong nước khắc phục hậu quả thiên tai lũ lụt với số tiền 145 triệu đồng; tặng tập viết, xe đạp, học bổng cho học sinh nghèo trị giá hơn 688 triệu đồng; xây 27 căn nhà tình thương cho hộ nghèo, hộ chính sách trị giá 907 triệu đồng; xây 19 cây cầu trị giá hơn 1,69 tỷ đồng.

Ngoài những chương trình nhân đạo trên, Hội CTĐ huyện còn phối hợp với Bệnh viện Đa khoa huyện duy trì bếp ăn nhân đạo phục vụ bệnh nhân nghèo trị giá 958 triệu đồng; duy trì vận động quỹ nhân đạo dự phòng trên 50 triệu đồng để hỗ trợ kịp thời cho những đối tượng gặp khó khăn.

Hàng năm, Hội CTĐ huyện phối hợp với các cơ sở y tế tổ chức chăm sóc sức khỏe cộng đồng, khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho đồng bào nghèo ở các xã khó khăn, gia đình chính sách trị giá trên 3 tỷ đồng. Phối hợp với các ban ngành, đoàn thể vận động trên 3.000 lượt người đăng ký hiến máu, thu được 2.648 đơn vị máu (trị giá hơn 1,21 tỷ đồng), góp phần cứu chữa người bệnh qua cơn nguy kịch.

Thời gian tới, Hội CTĐ huyện Vĩnh Lợi sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động nhân đạo với phương châm: Tất cả vì người nghèo, người dễ bị tổn thương trong xã hội. Qua đó góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội và nhân đạo trên địa bàn.

Hoàng Xuân

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.