Y tế - Sức khỏe

Huyện Hòa Bình: Tăng cường các biện pháp phòng ngừa dịch COVID-19

Thứ Sáu, 21/02/2020 | 18:21

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi-rút Corona gây ra (COVID-19), UBND huyện Hòa Bình đã tích cực triển khai các hoạt động phòng ngừa và ứng phó dịch bệnh với mục tiêu phát hiện sớm, xử lý kịp thời không để dịch lây lan trên địa bàn.

Bà Lâm Thị Sang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiêm Giám đốc Sở GD-KH&CN và ông Nguyễn Văn Sơn, Phó Chủ tịch UBND huyện Hòa Bình (thứ 2 từ phải sang) kiểm tra tình hình phòng chống dịch COVID-19 tại Trường THCS Vĩnh Mỹ A (huyện Hòa Bình). Ảnh: C.K

Theo đó, ngày 4/2/2020, sau khi UBND tỉnh triển khai kế hoạch phòng chống dịch COVID-19, UBND huyện đã thành lập Ban chỉ đạo, tiến hành triển khai kế hoạch phòng ngừa dịch bệnh của địa phương, xây dựng kịch bản ứng phó với từng tình huống cụ thể…

Một trong những mặt công tác quan trọng để phòng chống dịch là tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tự giác khai báo với cơ quan y tế nếu có yếu tố dịch tễ đi - về từ vùng có dịch. Ngành Y tế tăng cường giám sát, sàng lọc, phát hiện sớm những người có triệu chứng sốt, ho, khó thở, có nguy cơ mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp… nhằm cách ly, chẩn đoán và điều trị kịp thời, không để dịch lây lan trên địa bàn.

Ông Nguyễn Văn Sơn, Phó Chủ tịch UBND huyện Hòa Bình, chỉ đạo: “Dù thời gian gần đây dịch COVID-19 trên thế giới đang có dấu hiệu giảm về số ca mắc, số người tử vong nhưng do tính chất của dịch bệnh là lây lan nhanh và rất nguy hiểm nên công tác phòng ngừa đến thời điểm này vẫn được huyện ưu tiên hàng đầu. Các ban ngành, đoàn thể, cùng các xã, thị trấn vẫn phải thường xuyên duy trì các hoạt động giám sát tại cộng đồng, nhằm phát hiện sớm người có nguy cơ để cách ly, không để dịch lây lan ra diện rộng; giám sát y tế chặt chẽ đối với những người đi - về từ vùng dịch, những người có nguy cơ và triệu chứng nghi ngờ mắc bệnh. Đồng thời đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh cơ sở để nâng cao nhận thức và hiểu biết của người dân về nguy cơ, đường lây nhiễm, cách phát hiện sớm, cách phòng chống dịch bệnh COVID-19 một cách hiệu quả”.

Không những chỉ đạo triển khai các giải pháp phòng chống dịch bệnh một cách quyết liệt, lãnh đạo huyện còn thường xuyên trực tiếp đến cơ sở kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở các đơn vị, địa phương thực hiện nghiêm những chỉ đạo của cấp trên, khuyến cáo của ngành Y tế trong công tác phòng chống dịch bệnh. Và với sự chủ động ấy, cả hệ thống chính trị của huyện đã được vận hành có hiệu quả, sẵn sàng triển khai nhân lực, phương tiện trong mọi tình huống nếu có dịch bệnh xảy ra.

Châu Khánh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.