Y tế - Sức khỏe

Khói thuốc có thể làm giảm nhịp thở và nhịp tim của trẻ

Thứ Sáu, 15/12/2017 | 16:51

* Khói thuốc có thể làm giảm nhịp thở và nhịp tim của trẻ

Hút thuốc thụ động là nguyên nhân gây đột tử ở trẻ sơ sinh (SUDI 6), trong đó bao gồm hội chứng đột tử trẻ sơ sinh (SIDS 7) và tai nạn chết người khi ngủ.

Một đứa trẻ tiếp xúc với khói thuốc trong nhà có nhiều khả năng phát triển các triệu chứng hen suyễn, cơn suyễn tấn công nhiều hơn trong một khoảng thời gian dài. Trẻ em ở những gia đình có người hút thuốc có nguy cơ gia tăng bệnh viêm màng não, mà đôi khi có thể gây tử vong hoặc tàn tật.

* Tác hại của khói thuốc lá với phụ nữ mang thai và thai nhi

Dữ liệu của Úc chỉ ra rằng khoảng 12% phụ nữ hút thuốc trong khi mang thai. Cả hai hút thuốc và hút thuốc thụ động có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến thai nhi đang phát triển. Rủi ro sức khỏe cho người mẹ hút thuốc trong thời gian mang thai bao gồm tăng nguy cơ: Sẩy thai và thai chết lưu, sinh non, vỡ ối sớm và con sinh ra sẽ nhẹ cân. Đột tử ở trẻ sơ sinh (SUDI), trong đó bao gồm hội chứng đột tử trẻ sơ sinh (SIDS) và tai nạn chết người khi ngủ.

TRÚC LY (tổng hợp)

Ảnh minh họa

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.