Y tế - Sức khỏe

Mẹo giúp bạn đối phó với nắng nóng mùa hè

Thứ Hai, 01/05/2017 | 15:54

Có nhiều cách để giúp bạn đối phó với những khó chịu của nắng nóng mùa hè. Bên cạnh việc phải ngăn ngừa sự mất nước của cơ thể, bạn cũng phải nghĩ cách để giải nhiệt hiệu quả. Hãy thử những cách tốt nhất dưới đây để đánh tan nắng nóng, làm cho cuộc sống của bạn trở nên mát mẻ và thoải mái hơn trong mùa hè.

Đồ uống từ nước ép trái cây hay rau quả là cách tuyệt vời vừa giúp bạn giải khát, vừa hạ nhiệt lành mạnh. Ảnh: T.L

Chọn các chất liệu cotton

Vâng, một trong những cách tốt nhất để giữ mát mẻ trong mùa hè này là chọn khăn trải giường và trang phục bằng cotton. Với tính chất mềm mại, thông thoáng và khả năng thấm hút, chất liệu này sẽ giúp bạn mát mẻ hơn bất kỳ loại quần áo nào khác. Bên cạnh đó, bạn hãy chọn cho mình những bộ quần áo sáng màu để có thể tránh ánh nắng và nhiệt, giúp bạn mát mẻ hơn.

Tối ưu hóa các cửa sổ

Cửa sổ sẽ là không gian lý tưởng giúp bạn đón gió và sự thoáng mát trong mùa hè. Nó cũng có thể giúp bạn cải thiện nhiệt độ trong phòng một cách tốt nhất. Tuy nhiên, bạn nên đóng các cửa sổ vào ban ngày, khi ánh nắng và nhiệt độ tăng cao, sử dụng màn cửa cách nhiệt trong ngày. Bạn có thể mở lại cửa vào buổi tối. Như thế, bạn sẽ không cảm thấy nóng nữa.

Tắm nước mát

Việc tắm nước lạnh dưới những vòi hoa sen sẽ là cách tốt nhất có thể giữ cho mình được mát mẻ vào mùa hè. Hãy tắm vào buổi sáng và trước khi đi ngủ, để cơ thể bạn luôn được chăm sóc tốt nhất.

 Tận dụng quạt và điều hòa

Có lẽ đây là hai vật dụng không thể thiếu trong mùa hè. Tuy nhiên, bạn cần chú ý sử dụng chúng an toàn và hiệu quả. Bạn có thể bật quạt và điều hòa cùng lúc để cải thiện nhiệt độ trong phòng cho đến khi nhiệt độ đã hạ thì hãy tắt điều hòa, và chỉ sử dụng quạt ở chế độ vừa phải nhé!

Mở cửa phòng tắm

Một trong những cách tốt nhất để giữ mát mẻ trong mùa hè là tránh xa độ ẩm dấp dính. Và lựa chọn tốt nhất là bạn nên mở cửa phòng tắm cho nó thông thoáng trước khi tắm. Việc mở cửa phòng tắm cũng là cách giúp cho ngôi nhà mát mẻ hơn.

Đồ uống giải nhiệt

Lẽ dĩ nhiên, bạn cần dự trữ trong tủ lạnh nhà mình để có thể sử dụng bất cứ khi nào trong việc giúp bạn hạ nhiệt mùa hè.

Đồ ăn vặt

Trong mùa hè, bạn cũng cần thay đổi kế hoạch chế độ ăn kiêng và lựa chọn chủ yếu là trái cây và rau quả để vừa đảm bảo khỏe mạnh, vừa giúp cơ thể trở nên mát mẻ. Một vài đồ uống từ nước ép trái cây hay rau quả được làm sẵn mỗi ngày là cách tuyệt vời vừa giúp bạn giải khát, vừa hạ nhiệt lành mạnh.

Tập thể dục vào buổi sáng

Thói quen tập thể dục là điều bạn cần duy trì trong mọi loại thời tiết. Vào mùa hè, bạn hãy dậy sớm hơn một chút vào buổi sáng và tập thể dục. Điều này sẽ giữ cho cơ thể của bạn mát mẻ bằng cách loại bỏ nhiệt dư thừa của cơ thể.

TRÚC LY (tổng hợp)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.