Y tế - Sức khỏe

Một số cây thuốc nam điều trị bệnh sỏi thận

Thứ Hai, 23/10/2017 | 15:12

Trong tự nhiên có rất nhiều loại cây thuốc quý có tác dụng điều trị bệnh sỏi thận. Có thể điển hình như:

Cây râu mèo

Đây là loài cây mọc hoang, rất dễ tìm. Dùng 30 - 50g cây râu mèo nấu sôi cùng 0,5 lít nước. Uống 2 lần trong ngày, uống trước khi ăn 15 - 30 phút. Thường uống khi nóng và dùng liên tục trong vòng 8 ngày, sau đó nghỉ 2 - 4 ngày và tiếp tục lặp lại quy trình đó. Cây râu mèo ngoài là thuốc trị sỏi thận, còn là thuốc trị bệnh tiết niệu, thông tiểu, tê thấp, phù nề.

 Ngò gai

Được biết đến là một loại rau được sử dụng nhiều trong các món ăn, ngoài ra, ngò gai còn là vị thuốc chữa trị bệnh sỏi thận hiệu quả. Dùng một nắm ngò gai hơ lửa cho héo, sau đó nấu với 3 chén nước, đến khi lượng nước rút còn 2/3 là được. Người bệnh nên uống 3 lần trong ngày, chia làm 3 bữa sáng, trưa trước khi ăn và tối trước khi đi ngủ.

Khóm

Rửa sạch, khoét một lỗ trên trái khóm, đặt ít phèn chua vào ruột khóm rồi mang đi nướng chín, sau đó vắt lấy nước uống. Bệnh nhân nên sử dụng trong vài ngày để phát huy tác dụng. Bài thuốc này hiệu quả trong việc giảm những cơn đau dữ dội do bệnh sỏi thận gây ra.

N.M (theo suckhoedoisong.vn)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.