Y tế - Sức khỏe

Ngành Y tế: Tập trung điều trị cho 17 bệnh nhân COVID-19 mới

Thứ Sáu, 08/05/2020 | 17:46

Thông tin từ Bộ Y tế lúc 18 giờ ngày 7/5/2020 cho biết vừa ghi nhận thêm 17 bệnh nhân mắc bệnh COVID-19 tại Khu cách ly tập trung Khu nhà ở KTX sinh viên Bạc Liêu. Cả 17 người này đều mới từ Trung Đông về nước bằng chuyến bay bảo hộ công dân, được cách ly ngay và không có nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng. Hiện tại, ngành Y tế tỉnh Bạc Liêu đang tập trung điều trị cho 17 bệnh nhân COVID-19 mới và sẵn sàng ứng phó với các tình huống phát sinh.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm đối với công dân Việt Nam trở về từ UAE tại Khu cách ly tập trung Khu nhà ở KTX sinh viên Bạc Liêu.

Theo báo cáo nhanh của Sở Y tế, ngoài 17 bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 đã được chuyển vào cơ sở y tế điều trị, ngay sau khi có kết quả của các bệnh nhân trên, ngành Y tế phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chuyển 57 trường hợp F1 (ở chung phòng cách ly và ngồi gần trên máy bay với các trường hợp dương tính) lên cách ly riêng tại tầng trên cùng của Khu cách ly tập trung và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm lần 2 đối với các trường hợp này.

Ông Bùi Quốc Nam - Giám đốc Sở Y tế, Phó trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh, cho biết: “Ngay sau khi có kết quả xét nghiệm của Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh, chúng tôi đã tổ chức các bước dự phòng cần thiết để ngăn chặn dịch bệnh lây lan. Theo đó, sau khi tiến hành cách ly y tế, điều trị đối với các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 và các trường hợp F1, thời gian tới, ngành Y tế sẽ tiếp tục theo dõi, giám sát chặt chẽ các trường hợp còn lại và những nhân viên y tế có tiếp xúc gần với các ca bệnh và chuẩn bị sẵn sàng cho công tác điều trị, tập trung cao nhất nhân lực, trang thiết bị y tế cho công tác này”.

Trước đó, ngày 3/5/2020, các cơ quan chức năng Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) và Hãng hàng không quốc gia Việt Nam tổ chức chuyến bay VN0088 đưa 297 công dân Việt Nam trở về nước. Đây cũng chính là chuyến bay đầu tiên thực hiện bảo hộ công dân từ khu vực Trung Đông về nước để cách ly phòng bệnh COVID-19.

Gia đình bé sơ sinh về từ UAE được đưa vào Khu cách ly tập trung Khu nhà ở KTX sinh viên.

Tiếp nhận 297 công dân Việt Nam trở về từ UAE vào Khu cách ly tập trung Khu nhà ở KTX sinh viên vào ngày 3/5/2020. Ảnh: C.K

Ngay sau khi nhập cảnh, toàn bộ 297 hành khách này được đưa về cách ly tập trung tại Khu nhà ở ký túc xá (KTX) sinh viên (Phường 1, TP. Bạc Liêu). Tại đây, tất cả 297 người đã được lấy mẫu bệnh phẩm gửi xét nghiệm từ ngày 4/5/2020. Theo thông báo kết quả xét nghiệm ngày 7/5/2020 của Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh ghi nhận có 17 ca dương tính với SARS-CoV-2 (trong đó có một trẻ sơ sinh), 280 ca còn lại âm tính với SARS-CoV-2.

Theo thông tin sơ bộ, trong số 17 công dân về từ UAE mắc bệnh COVID-19, có một gia đình 3 người đã sống cùng một bệnh nhân dương tính tại Dubai. Hiện nay, 17 bệnh nhân này đã được cách ly y tế, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu. Tình trạng sức khỏe ổn định. Các thành viên phi hành đoàn của chuyến bay VN0088 cũng đã được cách ly, theo dõi sức khỏe.

CHÂU KHÁNH

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.