Y tế - Sức khỏe

Những đóng góp thầm lặng ở khu cách ly tập trung Trường Quân sự tỉnh

Thứ Tư, 01/04/2020 | 15:24

Đối với nhiều công chức, viên chức, một ngày làm việc thường bắt đầu lúc 7 giờ 30 phút và kết thúc lúc 17 giờ. Nhưng ở khu cách ly tập trung Trường Quân sự tỉnh (TX. Giá Rai) thì khác hơn, có những người làm việc xuyên đêm.

Nhằm bảo đảm an toàn tuyệt đối về sức khỏe cho những người được cách ly tập trung phòng dịch COVID-19, hơn 50 người của các lực lượng làm nhiệm vụ ở đây lúc nào cũng tất bật với những công việc thầm lặng, từ bảo vệ 24/24 giờ, chăm sóc y tế, hậu cần đến chuyển đồ tiếp tế của người nhà cho người được cách ly… (ảnh 1, 2).

Để chuẩn bị các bữa ăn cho hơn 200 người, lực lượng hậu cần gồm 10 người phải dậy từ lúc 2 giờ sáng với bộn bề công việc cho đến tận chiều tối (ảnh 3, 4). Những ngày đầu, khi chưa quen với công việc trong môi trường mới, nhiều người khi được đặt lưng xuống giường lại không thể ngủ được do… mệt, nhức mình.

Để có một bữa ăn với 4 món: thịt chiên sả, canh khoai ngọt nấu với tép, khổ qua xào trứng, trứng chiên ốp-la, ngoài ra còn có món trái cây tráng miệng là nho hoặc chuối, đồng thời mỗi ngày một người cách ly được bổ sung thêm một trứng gà luộc; lực lượng hậu cần phải giải quyết một khối lượng khổng lồ công việc từ chuẩn bị, nấu nướng, chia thức ăn theo định suất rồi mang đến tận phòng trong khu cách ly… Thức ăn trước khi đưa vào các phòng cách ly đều được lấy mẫu lưu trữ 24 giờ, đề phòng ngộ độc thực phẩm (ảnh 5, 6, 7, 8, 9).

Với công việc đặc thù ở khu cách ly tập trung phòng dịch COVID-19, tất cả lực lượng làm nhiệm vụ đều phải ở luôn trong này, có nhiều người đã hơn một tháng chưa được về thăm gia đình. Dù vất vả nhưng trên môi họ lúc nào cũng hiện hữu nụ cười tươi, động viên nhau để hoàn thành tốt nhiệm vụ.

CHÂU KHÁNH (thực hiện)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.