Y tế - Sức khỏe

Những gia vị giúp cai thuốc lá

Thứ Tư, 14/09/2022 | 17:25

Cai nghiện thuốc lá là việc không hề dễ dàng và giải quyết được trong thời gian ngắn. Nếu bạn còn gặp nhiều rắc rối trong việc cai thuốc lá thì hãy tham khảo qua những biện pháp cực kỳ đơn giản nhưng mang lại hiệu quả hết sức bất ngờ từ chính những loại gia vị có sẵn có trong căn bếp nhà bạn.

Muối: Khi bạn đang trong cơn thèm thuốc và bắt buộc phải dập tắt cơn thèm đó lại ngay nhưng chưa có biện pháp đối phó nào thì hãy xuống bếp, lấy một gia vị mà bất cứ căn bếp nào cũng có - đó là muối. Hãy lấy một ít muối nếm trên đầu lưỡi, cảm giác thèm thuốc của bạn sẽ tan biến.

Bạn có thể dùng muối để cai thuốc lá, nhưng hãy tránh xa đường. Đường ngọt sẽ kích thích việc thèm thuốc.

Ảnh: Internet

Gừng và tỏi: Hút nhiều thuốc lá sẽ tích lại trong cơ thể rất nhiều loại độc tố có hại, vì thế nếu bạn ăn nhiều gừng thì nó sẽ làm bạn đổ nhiều mồ hôi và thải độc tố ra ngoài vì gừng có mang tính nhiệt.

Còn tỏi sẽ giúp làm ổn định huyết áp của bạn, vì trong quá trình cai thuốc sẽ xảy ra hiện tượng dao động huyết áp.

Ớt: Cơ thể của những người hút thuốc thông thường sẽ thiếu vitamin C hơn so với người không hút thuốc, đặc biệt trong quá trình cai thuốc sẽ thiếu nhiều hơn.

Để bổ sung đủ lượng vitamin C để cơ thể chống lại cơn thèm thuốc thì bạn hãy ăn thật nhiều ớt ngọt sống mỗi ngày (ớt ngọt hay còn gọi là ớt Đà Lạt), vì món này rất giàu vitamin C.

Nghiện thuốc lá thì dễ nhưng muốn từ bỏ nó thì không phải là chuyện đơn giản. Bạn không thể nói bỏ thuốc là có thể bỏ trong vòng 1 - 2 ngày được mà phải trải qua quá trình dài và khổ cực. Ngoài sự hỗ trợ của những loại gia vị có sẵn thì bạn phải chuẩn bị tâm lý vững vàng và việc bạn từ bỏ thuốc lá chỉ còn là vấn đề thời gian.

Trúc Ly (tổng hợp)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.