Y tế - Sức khỏe

Những thực phẩm bổ dưỡng cho đôi mắt sáng

Thứ Hai, 04/09/2017 | 17:05 G9T+7

Ngoài việc sử dụng các loại thuốc bổ trợ, liệu pháp xoa bóp, bạn còn có thể tăng cường thị lực bằng các loại hoa quả, thức ăn.

Cà-rốt, cà chua, cam… là những thực phẩm tăng cường vitamin A, C, rất tốt cho mắt. Ảnh minh họa: B.T

1. Quả bơ: Quả bơ là một trong những loại quả tốt nhất cho mắt do có chứa nhiều lutein - một carotenoid có khả năng cải thiện tình trạng thiếu máu cục bộ tại võng mạc (giảm lưu lượng máu đến võng mạc), giúp chống các bệnh về thủy tinh thể và thoái hóa mắt. Ngoài ra còn chứa nhiều vitamin bổ dưỡng cho mắt như: vitamin A, vitamin C, vitamin B6, và vitamin E.

2. Cà-rốt: Đây là loại củ từ lâu được biết đến rất bổ dưỡng cho mắt nhờ có nhiều vitamin A.

3. Trứng: Trong trứng có rất nhiều  chất có lợi cho mắt như: Vitamin A, zinc, lutein, vitamin D, lecithin...

4. Cải xanh: Trong cải xanh có nhiều dinh dưỡng thiết yếu cho mắt như: Vitamin C, canxi, lutein, zeaxanthin và sulforaphane.

5. Rau chân vịt: Rau chân vịt (rau Spinach) còn được gọi là cải bó xôi, không chỉ chứa nhiều vitamin A mà còn có nhiều dưỡng chất tốt cho mắt như lutein và zeaxathin.

6. Cải xoăn: Giống như cải bó xôi, cải xoăn cũng có nhiều vitamin A, lutein, và zeaxathin.

7. Cà chua: Được biết đến là loại quả có chứa nhiều vitamin C và lycopene, hai loại dinh dưỡng rất bổ cho mắt.

8. Tỏi: Trong tỏi có nhiều selenium và các chất dinh dưỡng cần thiết cho mắt như vitamin C và quercetin.

9. Cá hồi: Cá hồi chứa nhiều acid béo omega-3, một chất rất quan trọng cho việc tăng cường thị lực. Ngoài ra, trong cá hồi còn có các chất acid Folic, vitamin D, vitamin B6, vitamin B12 và vitamin A.

Huỳnh Minh

 (theo giaoduc.net.vn

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Trời nắng.