Y tế - Sức khỏe

Niềm vui ở các khu cách ly tập trung

Thứ Hai, 13/04/2020 | 16:27

Theo thống kê, đến ngày 15/4/2020, trên địa bàn tỉnh chỉ còn trên 10 người được cách ly tập trung. Cũng trong ngày này, nếu không có gì thay đổi, cả 3 trường hợp dương tính với bệnh COVID-19 sẽ có kết quả âm tính lần 3. Điều này đồng nghĩa với công tác cách ly, điều trị bệnh COVID-19 của tỉnh bước đầu đã thắng lợi hoàn toàn khi dịch bệnh được kiểm soát, khống chế thành công, không xuất hiện yếu tố lây lan trong cộng đồng.

Niềm vui của các du học sinh trở về từ Anh khi hết hạn cách ly tập trung tại Trường Quân sự tỉnh. Ảnh: T.L

Theo Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh, trong những ngày qua đã có hàng chục người ở khu cách ly tập trung tại Trường Quân sự tỉnh hết thời hạn cách ly tập trung. Dự kiến trong tuần này, 38 công dân còn lại ở khu cách ly tập trung Trường Quân sự tỉnh sẽ hoàn thành thời gian cách ly tập trung. Phần lớn trong số họ là 150 công dân Việt Nam trở về từ Anh, được cách ly tập trung từ ngày 22/3/2020.

Bộ CHQS tỉnh và Sở Y tế đã tổ chức trao giấy chứng nhận cho những người hoàn thành thời gian cách ly tập trung. Tuy nhiên, do phần lớn các đối tượng này đều ở xa, trong đó có cả những tỉnh phía Bắc nên UBND tỉnh đã chỉ đạo phải tổ chức xe đưa về các điểm đầu mối như Bến xe miền Tây, Bến xe miền Đông, Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất… để họ thuận tiện về với gia đình.

Để các đối tượng kịp chuyến bay nên công tác tổ chức trao giấy chứng nhận hết thời hạn cách ly được thực hiện rất sớm - lúc hơn 5 giờ sáng. Có những du học sinh cùng về từ Anh, thân thiết với nhau nhưng khi vào khu cách ly tập trung được chia ở riêng phòng nên không thể gặp nhau. Đến ngày hết hạn cách ly, họ được gặp nhau trong nỗi vui mừng khôn tả, ôm chầm lấy nhau trong xúc động… Và, niềm vui lớn nhất là tất cả đã hoàn thành thời hạn cách ly, được trở về với gia đình.

Niềm vui ấy sẽ còn được tiếp nối, lan tỏa khi tin vui từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết, tất cả 3 trường hợp du học sinh dương tính với bệnh COVID-19 đang được điều trị tại đây đều có kết quả âm tính, trong đó có trường hợp âm tính hơn 2 lần. Nếu không có gì thay đổi, dự kiến đến ngày 15/4/2020, cả 3 trường hợp này sẽ có kết quả âm tính lần 3. Điều này cũng có nghĩa họ đã được điều trị bệnh thành công. Đây cũng là sự ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực của đội ngũ y, bác sĩ tỉnh nhà trong công tác điều trị đối với bệnh COVID-19.

Kết quả này cũng chính là niềm tin mà Đảng, Nhà nước và Nhân dân tỉnh nhà đặt trọn vào đội ngũ những người trực tiếp làm nhiệm vụ nơi tuyến đầu phòng chống dịch COVID-19 khi đã tổ chức cách ly, ngăn chặn thành công dịch bệnh lây lan ra cộng đồng, tổ chức điều trị thành công những trường hợp dương tính.

Trúc Ly

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.