Y tế - Sức khỏe

Tăng cường vệ sinh để phòng chống bệnh tai chân miệng

Thứ Hai, 12/06/2017 | 16:35

Bệnh tay chân miệng (TCM) là một bệnh nhẹ kéo dài trong thời gian ngắn do một loại vi-rút có khả năng lây lan cao gây ra. Hệ miễn dịch của chúng ta đủ sức để chống lại bệnh này - hầu hết những người bị bệnh có thể bình phục trong vòng một tuần, và các biến chứng nguy hiểm hiếm khi xảy ra.

Bệnh TCM lây lan khi bệnh nhân tiếp xúc trực tiếp với các loại vi-rút truyền nhiễm gây bệnh. Các loại vi-rút này được tìm thấy trong dịch mũi và cổ họng (nước bọt, đờm hoặc nước nhầy ở mũi), dịch ở chỗ phồng rộp hoặc trong phân của người bệnh. Các vi-rút có thể lây lan khi những người khỏe mạnh tiếp xúc với bề mặt hoặc đồ vật do người bị nhiễm bệnh chạm vào. Các triệu chứng của bệnh TCM thường gặp như: sốt, khó chịu và phát ban ở gan bàn tay và chân.

Do vậy, khi phát hiện trẻ bị bệnh TCM cần thực hiện tẩy uế các khu vực trong nhà và các bề mặt bao gồm đồ chơi và núm vú giả của trẻ. Bên cạnh đó, do không có vắc-xin phòng bệnh TCM nên phải tự phòng bệnh cho bạn và cho bé bằng cách rửa tay thường xuyên hơn! Rửa tay bằng xà phòng hoặc gel sát khuẩn tay, đặc biệt sau khi đi vệ sinh hoặc thay tã giấy cho trẻ, hoặc trước khi ăn sẽ cải thiện vệ sinh chân tay và ngăn vi-rút không lây lan sang người khác. Nếu trong nhà có ai đó bị bệnh này, hãy hạn chế tiếp xúc với họ và không dùng chung khăn tắm, dao kéo hoặc đồ uống.

T.A (tổng hợp)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.