Y tế - Sức khỏe

Tiếp tục hoàn thiện các khu cách ly tập trung

Thứ Tư, 22/04/2020 | 15:52

Theo phân bổ của Bộ Y tế, Bạc Liêu phải chuẩn bị 2.100 giường cho công tác cách ly tập trung phòng bệnh COVID-19. Thực hiện sự phân bổ trên, thời gian qua tỉnh đã tích cực chuẩn bị về cơ sở vật chất, trang thiết bị… để đưa các khu cách ly tập trung (KCLTT) này vào hoạt động.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Lâm Thị Sang cùng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh khảo sát nơi được bố trí làm KCLTT tại Trung tâm Hỗ trợ nông dân. Ảnh: C.K

Theo đó, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh đã chỉ đạo các địa phương tích cực chuẩn bị các KCLTT, mỗi huyện, thị xã, thành phố phải chuẩn bị cơ sở vật chất, bố trí đủ 100 giường dành cho công tác cách ly tập trung. Bên cạnh đó là các điều kiện về điện, nước, tivi, mạng wifi, các điều kiện đảm bảo công tác hậu cần, y tế… Theo báo cáo của các địa phương, đến nay công tác chuẩn bị các KCLTT đã cơ bản hoàn tất. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều địa phương chưa bố trí đủ số lượng 100 giường như phân bổ.

Về phía tỉnh, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh đã chọn các cơ sở làm KCLTT như: Khu nhà ở sinh viên, ký túc xá (KTX) Trường đại học Bạc Liêu, KTX Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh, Trung tâm Hỗ trợ nông dân, Trường Quân sự tỉnh nhằm đáp ứng đủ 1.400 giường cách ly tập trung còn lại theo phân bổ của Bộ Y tế. Tính đến thời điểm hiện tại, các cơ sở này đã tương đối chuẩn bị đầy đủ, đủ điều kiện tiếp nhận người được cách ly tập trung.

Đơn cử như tại Khu nhà ở sinh viên (Phường 1, TP. Bạc Liêu), khu B được giao cho TP. Bạc Liêu quản lý, tiếp nhận cách ly tập trung người nước ngoài. Sau khi có chỉ đạo của Bộ Y tế, tỉnh đã giao lại cho Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tiếp nhận, chuẩn bị sẵn sàng 500 giường, đến nay đã hoàn tất các điều kiện. Các khu KTX Trường đại học Bạc Liêu, KTX Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh cũng đã sẵn sàng vì có cơ sở vật chất đầy đủ. Duy nhất chỉ còn lại Trung tâm Hỗ trợ nông dân (xã Long Thạnh, huyện Vĩnh Lợi) với sức chứa 150 giường nhưng đến nay vẫn chưa có giường để bố trí.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh nêu ý kiến, trong tình hình dịch bệnh có dấu hiệu lắng dịu như hiện nay thì có nên tiếp tục hoàn thiện các KCLTT này hay không? Ông Dương Thành Trung - Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh, chỉ đạo: “Trong khi Chính phủ, Bộ Y tế vẫn chưa có ý kiến về các KCLTT thì tỉnh vẫn phải tiếp tục hoàn thiện để sẵn sàng tiếp nhận người bị cách ly theo quy định”.

Trúc Ly

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.