Y tế - Sức khỏe

Triển khai rà soát số liệu HIV/AIDS​ tử vong trên địa bàn TP. Bạc Liêu

Thứ Hai, 14/05/2018 | 16:50

Để nắm bắt tình hình, số lượng người nhiễm HIV/AIDS, người tử vong do HIV/AIDS trên địa bàn tỉnh; cung cấp những thông tin mới, thống nhất các phương pháp thu thập, quản lý và báo cáo số liệu cụ thể từ tỉnh đến huyện, thị, thành phố và xã, phường, thị trấn, ngày 7/5/2018, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã mở lớp tập huấn hướng dẫn rà soát số liệu HIV/AIDS tử vong (HIV/AIDS/TV) trên địa bàn TP. Bạc Liêu cho hơn 80 cán bộ, nhân viên y tế thuộc chương trình.

Tại lớp tập huấn, các học viên được cung cấp những thông tin mới về chương trình HIV/AIDS như: Những khái niệm mới, quy ước chung về HIV/AIDS; các phương pháp mới trong việc cập nhật, quản lý thu thập số liệu; triển khai các nội dung trong kế hoạch rà soát số liệu HIV/AIDS/TV năm 2018. Một số nội dung chính trong kế hoạch: Xác định người nhiễm HIV có trong danh sách địa phương quản lý và không có trong danh sách địa phương quản lý, phân ra các trường hợp người nhiễm có danh sách ở địa phương theo từng trường hợp cụ thể; đối chiếu số liệu danh sách thống kê với người phụ trách chương trình của từng địa phương, sau đó loại các trường hợp trùng lắp (loại bỏ các trường hợp có họ và tên gần giống nhau, loại bỏ những trường hợp họ và tên khác nhau); bổ sung đầy đủ địa chỉ của những người nhiễm HIV/AIDS, đặc biệt là đối với những trường hợp nhiễm HIV chuyển từ nơi khác đến; rà soát, cập nhật các trường hợp người nhiễm đã tử vong nhưng chưa được thống kê báo cáo đầy đủ.

Bác sĩ Trương Văn Tiến, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, nhấn mạnh: Trong thời gian qua, Ban lãnh đạo rất quan tâm đến công tác phòng chống HIV/AIDS trên địa bàn tỉnh. Thời gian tới, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh sẽ phối hợp với các đơn vị có liên quan khẩn trương triển khai, hướng dẫn thực hiện công tác rà soát số liệu người nhiễm HIV/AIDS, tử vong do HIV/AIDS trên các địa bàn huyện, thị, thành phố để nắm bắt lại số lượng chính xác người đang nhiễm HIV/AIDS cũng như những người đã tử vong nhưng chưa thống kê kịp thời hoặc thống kê không đầy đủ. Qua đó, bác sĩ Trương Văn Tiến yêu cầu các đơn vị cần có sự thống nhất và phối hợp chặt chẽ để việc rà soát số liệu người nhiễm HIV/AIDS/TV đạt được kết quả cao nhất.

Công tác rà soát số liệu HIV/AIDS và tử vong do HIV/AIDS được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh triển khai từ ngày 7 - 26/5/2018 tại địa bàn các huyện, thị, thành phố. Kết thúc việc rà soát, các Trung tâm Y tế huyện, thị, thành phố báo cáo số liệu đầy đủ về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh theo hướng dẫn.

Bài, ảnh: HỮU LỘC

Quang cảnh buổi tập huấn.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.