Y tế - Sức khỏe

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh: Triển khai các hoạt động “Tuần lễ toàn dân đi đo huyết áp”

Thứ Tư, 13/06/2018 | 15:20

Cán bộ y tế thực hiện đo huyết áp lưu động cho cán bộ, nhân viên một số cơ quan cấp tỉnh. Ảnh: V.H

Thực hiện Công văn 413/DP-KLN ngày 7/5/2018 của Cục Y tế Dự phòng về việc hưởng ứng Ngày thế giới phòng chống tăng huyết áp năm 2018; Công văn 62/DA-VTM ngày 4/5/2018 của Dự án phòng chống bệnh tim mạch thuộc Viện Tim mạch, Bệnh viện Bạch Mai về việc triển khai hoạt động “Tuần lễ toàn dân đi đo huyết áp” năm 2018; Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã triển khai một số hoạt động trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, Trung tâm đã chỉ đạo Trung tâm Y tế các huyện, thị xã và TP. Bạc Liêu triển khai thực hiện công tác tuyên truyền, tổ chức đo huyết áp miễn phí cho người dân trên địa bàn quản lý. Bên cạnh đó, Trung tâm còn thành lập 2 đoàn cán bộ đi khám, đo huyết áp lưu động cho một số cơ quan, ban ngành cấp tỉnh. Sau khi kiểm tra, đo khám, người mắc bệnh liên quan đến huyết áp sẽ được cấp phát thuốc miễn phí...

Đây là hoạt động hết sức ý nghĩa, nhằm giúp người dân biết cách phòng bệnh cao huyết áp, tự chăm sóc sức khỏe của bản thân cũng như các thành viên trong gia đình mình.

Văn Hòa

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.