Y tế - Sức khỏe

Tư vấn, xét nghiệm HIV tự nguyện cho 70 can phạm, phạm nhân tại Trại tạm giam Công an tỉnh

Thứ Hai, 15/07/2019 | 16:24

Thực hiện Kế hoạch của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh về việc phối hợp tổ chức triển khai tư vấn, xét nghiệm HIV cho can phạm, phạm nhân tại Trại tạm giam Công an tỉnh, sáng 11/7/2019, 2 đơn vị đã phối hợp tổ chức tư vấn, xét nghiệm HIV tự nguyện cho các đối tượng nói trên (ảnh). Mục đích, yêu cầu của công tác này là giám sát phát hiện trường hợp nhiễm HIV/AIDS để có kế hoạch can thiệp kịp thời, hạn chế được tỷ lệ nhiễm HIV trong cộng đồng và giảm ảnh hưởng kinh tế - xã hội do hậu quả nhiễm HIV/AIDS gây ra; đồng thời xác định tỷ lệ nhiễm HIV và phân bố nhiễm HIV/AIDS ở các nhóm đối tượng có hành vi nguy cơ cao. Đây cũng là một trong những nhiệm vụ chăm sóc, điều trị HIV/AIDS trong trại giam, trại tạm giam.

Trong đợt này có 70 can phạm, phạm nhân tại trại tạm giam được tư vấn, xét nghiệm HIV tự nguyện miễn phí và được hướng dẫn cách phòng chống lây nhiễm HIV/AIDS cho mình và người thân. Kinh phí do chương trình mục tiêu Y tế - Dân số phụ trách. Đây là một trong những giải pháp phát hiện sớm người nhiễm HIV/AIDS để điều trị kịp thời và là một trong những hoạt động phòng chống HIV/AIDS trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu.

Tin, ảnh: TÚ EM

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.