Y tế - Sức khỏe

Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh: Hội nghị trực tuyến hướng dẫn giám sát phòng chống dịch COVID-19

Thứ Sáu, 21/02/2020 | 17:58

Sáng 20/2/2020, Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh tổ chức hội nghị trực tuyến hướng dẫn giám sát phòng chống dịch COVID-19. Dự hội nghị tại điểm cầu Bạc Liêu có lãnh đạo Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh…

Tại hội nghị, ông Nguyễn Vũ Thượng, Phó viện trưởng Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh cập nhật cho các đại biểu về tình hình dịch COVID-19 trên thế giới và tại Việt Nam. Đồng thời cho biết một số địa phương đã thực hiện đúng theo quy định và các văn bản chỉ đạo của Bộ Y tế; ngoài ra, công tác phát hiện sớm, cách ly các trường hợp nghi ngờ (người nghi ngờ bệnh có tiếp xúc với bệnh nhân; có yếu tố dịch tễ…) cũng được thực hiện rất tốt trong thời gian qua.

Ông  Phan Trọng Lân, Viện trưởng Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh cũng đề nghị các địa phương phải thực hiện nghiêm ngặt về công tác phòng chống dịch COVID-19; thông tin phải chính xác theo Bộ Y tế; tăng cường công tác tuyên truyền phòng chống dịch COVID-19, hướng dẫn phòng chống dịch bệnh, phòng bệnh theo khuyến cáo Bộ Y tế; lấy mẫu xét nghiệm nhanh chóng, kịp thời và xử lý ổ dịch một cách hiệu quả, đảm bảo đúng quy trình hướng dẫn của Bộ Y tế.

Lê Chí

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.