Tin tức

Hội nghị trực tuyến tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 06 của Thủ tướng Chính phủ về phát huy vai trò của người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số

Chủ Nhật, 20/10/2013 | 10:40

(BL-TĐ) Sáng 19/10/2013, Ủy ban Dân tộc kết hợp Bộ Công an và Ủy ban Trung ương MTTQVN tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 06/2008/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về phát huy vai trò của người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Chủ trì hội nghị tại điểm cầu Hà Nội có Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc. Dự hội nghị tại điểm cầu Bạc Liêu có bà Lê Thị Ái Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo nhiều sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, UBND các huyện, thành phố và đại diện người có uy tín tiêu biểu, xuất sắc trong đồng bào dân tộc thiểu số của tỉnh.

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Bạc Liêu. Ảnh: T.D

Tại hội nghị, ông Hoàng Xuân Lương, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc nhấn mạnh, cả nước có gần 30 ngàn người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số được các địa phương bầu chọn. Riêng tỉnh Bạc Liêu có gần 60 người. Công tác vận động, phát huy vai trò người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số được Đảng, chính quyền, Mặt trận tổ quốc các cấp đặc biệt chú trọng, có ý nghĩa chính trị to lớn. Phát huy vai trò người có uy tín là góp phần phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội vùng dân tộc và miền núi.

Để làm tốt điều đó, các cấp, các ngành thường xuyên thăm hỏi, tặng quà nhân dịp các ngày lễ, tết, hay khi bản thân hoặc gia đình người có uy tín ốm đau, hoàn cảnh khó khăn. Tạo điều kiện cho người có uy tín nắm bắt thông tin, tình hình chung của thế giới, trong nước và của địa phương để nâng cao nhận thức, hiểu biết và phát huy tốt vai trò của mình trên các lĩnh vực của đời sống xã hội. Có nhiều cá nhân người có uy tín tiêu biểu được Đảng, Nhà nước tặng thưởng danh hiệu cao quý, được biểu dương, khen thưởng kịp thời. 

Tại hội nghị, rất nhiều tham luận của các cơ quan Trung ương, các tỉnh, thành phố nói lên những kinh nghiệm hay, cách làm mới, mô hình tiêu biểu trong công tác vận động và phát huy vai trò người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số để các địa phương học hỏi, nhân rộng. Qua đó, lãnh đạo Chính phủ và các bộ ngành đã tiếp thu, ghi nhận nhiều kiến nghị, đề xuất chính sách từ phía cơ sở nhằm động viên và tạo điều kiện tốt hơn cho người có uy tín phát huy vai trò của mình trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 

Nhân dịp này, có 4 tập thể và 10 cá nhân người có uy tín được tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì có thành tích xuất sắc 5 năm thực hiện Chỉ thị 06. 

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.