Tin tức

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh - Lê Tấn Cận:​ Khẩn trương chuẩn bị Hội thảo khoa học “Giải pháp phát triển chuỗi giá trị ngành Tôm và Muối Bạc Liêu”

Thứ Ba, 15/11/2022 | 11:05

Sáng 15/11, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh - Lê Tấn Cận chủ trì cuộc họp nghe báo cáo công tác chuẩn bị Hội thảo khoa học “Giải pháp phát triển chuỗi giá trị ngành Tôm và Muối Bạc Liêu”. Đây là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động của Ngày hội Văn hóa - Du lịch Bạc Liêu và Lễ hội Dạ cổ hoài lang năm 2022.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh - Lê Tấn Cận phát biểu chỉ đạo cuộc họp.

Tại cuộc họp, các sở, ngành liên quan trình bày kịch bản chương trình Hội thảo; báo cáo một số công việc đã chuẩn bị cho hoạt động này. Đến nay, các đơn vị đã xây dựng video “Thực trạng, tiềm năng, lợi thế để phát triển chuỗi giá trị ngành Tôm và Muối Bạc Liêu” với thời lượng 15 phút để phát trong Hội thảo; gửi thư mời hơn 130 đại biểu thuộc các cơ quan của Bộ NN&PTNT, các viện, trường đại học và các công ty, doanh nghiệm, hộ dân sản xuất muối, tôm trong tỉnh.

Các sở, ngành kiến nghị UBND tỉnh, Ban chỉ đạo Ngày hội đổi địa điểm tổ chức Hội thảo từ Nhà khách Hùng Vương sang Trung tâm Văn hóa tỉnh; trưng dụng các sản phẩm OCOP, trang thiết bị trưng bày trong Hội nghị xúc tiến đầu tư để phục vụ đại biểu dự Hội thảo tham quan, học tập; vận động một số công ty, doanh nghiệp trưng bày sản phẩm liên quan đến ngành tôm và muối…

Một món ăn được chế biến từ tôm, muối Bạc Liêu.

Phát biểu chỉ đạo cuộc họp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh - Lê Tấn Cận đánh giá cao nỗ lực của các sở, ngành trong công tác chuẩn bị tổ chức Hội thảo. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều mặt chưa đảm bảo cần phải lưu ý để có sự chuẩn bị chu đáo nhất.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở, ngành khẩn trương đặt hàng các chuyên gia phát biểu tham luận về nội dung định hướng nâng cao chuỗi giá trị cho tôm và muối Bạc Liêu; tổng hợp các bài tham luận thành tập tài liệu để phát cho đại biểu dự Hội thảo; thiết kế maket chương trình tổ chức, túi quà tặng với hình ảnh đặc trưng của tôm và muối; lựa chọn công ty, doanh nghiệp tham gia ký kết bao tiêu tôm và muối…

Tin, ảnh: H.T

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.