Tin tức

Tọa đàm “Nâng cao chất lượng báo chí địa phương trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch”

Thứ Bảy, 05/11/2022 | 15:51

Quang cảnh buổi tọa đàm.

Chiều 4/11, tại Cà Mau, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức tọa đàm “Nâng cao chất lượng báo chí (BC) địa phương trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch”. Tọa đàm là buổi sinh hoạt chính trị - nghiệp vụ nhằm giúp các cơ quan BC, nhà báo trao đổi kinh nghiệm, thảo luận những giải pháp cụ thể, khả thi, giúp BC địa phương thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, góp phần tạo sự ổn định chính trị để phát triển kinh tế ở địa phương.

Các tham luận tại tọa đàm đã góp phần làm rõ một số vấn đề như: vai trò của BC, truyền thông trong việc nhận diện đúng đối tượng, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch và phản bác những quan điểm sai trái, góp phần định hướng dư luận, bảo vệ Đảng và Nhà nước; hoạt động thực tế, yêu cầu đặt ra trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng đối với BC địa phương hiện nay; những đặc thù trong đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch của mỗi địa phương; làm rõ các kết quả đạt được, nhận diện những khó khăn, thách thức nảy sinh trong thực tiễn; chia sẻ những bài học kinh nghiệm, giải pháp thiết thực giúp nâng cao chất lượng công tác thông tin tuyên truyền trên BC về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch; nâng cao phẩm chất chính trị, bồi dưỡng trình độ chuyên môn cho đội ngũ những người làm công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng, đào tạo, rèn luyện lực lượng tham gia đấu tranh phản bác trong tình hình mới; xây dựng cơ chế, chính sách thỏa đáng để động viên, khích lệ đội ngũ nhà báo chuyên tâm với nghề, luôn giữ vững phẩm chất, đạo đức người làm báo cách mạng.

Tin, ảnh: C.T

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.