HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Lễ khai mạc Ngày hội Văn hóa - Du lịch Bạc Liêu và Lễ hội Dạ cổ hoài lang năm 2022: “Bạc Liêu kết nối tinh hoa di sản và khát vọng phát triển”

Thứ Sáu, 14/10/2022 | 18:17

(BL-CT) Để nghe các đơn vị báo cáo tiến độ chuẩn bị các điều kiện có liên quan việc tổ chức Ngày hội Văn hóa - Du lịch Bạc Liêu và Lễ hội Dạ cổ hoài lang năm 2022 (gọi tắt là Ngày hội), chiều 14/10, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp Ban chỉ đạo (BCĐ) Ngày hội. Dự cuộc họp có các đồng chí Lữ Văn Hùng - Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng BCĐ Ngày hội, đồng chí Lê Thị Ái Nam - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Phó BCĐ Ngày hội; đồng chí Phạm Văn Thiều, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức (BCT) Ngày hội và các đồng chí lãnh đạo các sở ban ngành, thành viên BCĐ, BTC Ngày hội.

Bí thư Tỉnh ủy - Lữ Văn Hùng, Trưởng ban chỉ đạo Ngày hội phát biểu chỉ đạo cuộc họp.

Tại cuộc họp, Sở VH, TT,TT&DL, Sở Kế hoạch - Đầu tư, Tiểu ban hậu cần, lễ tân, y tế đã trình bày tiến độ thực hiện hoạt động chuẩn bị các sự kiện; nêu cụ thể các nội dung đã điều chỉnh, bổ sung theo ý kiến chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh. Các đơn vị tổ chức sự kiện trình bày kịch bản chương trình khai mạc, bế mạc, hội nghị xúc tiến đầu tư với nhiều chi tiết thay đổi, đã chỉnh sửa theo tinh thần yêu cầu của BCĐ trong cuộc họp BCĐ, BTC Ngày hội trước đó.

Sau khi nghe các thành viên đóng góp ý kiến, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Thiều, Trưởng BTC Ngày hội - Phạm Văn Thiều đánh giá cao nỗ lực của các đơn vị trong công tác chuẩn bị thời gian qua, đồng thời đề nghị tiếp tục làm việc với tinh thần khẩn trương, có trọng tâm, trọng điểm, có sự phân công cụ thể, rõ ràng, các ngành các cấp phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, nhất là các đơn vị liên quan trực tiếp đến 14 hoạt động của Ngày hội.

Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Phó BCĐ Ngày hội - Lê Thị Ái Nam đề nghị các cơ quan, đơn vị phân công cụ thể trách nhiệm cho từng cán bộ, công viên chức, kiểm tra chặt chẽ tiến độ thực hiện để tổ chức thành công tất cả các sự kiện, đặc biệt là thực nghiêm thông báo kết luận mà Trưởng BCĐ đã ban hành trước đó liên quan đến trách nhiệm từng đơn vị. Bộ phận tài chính triển khai việc thẩm định dự toán, tiểu ban tài trợ vận động khẩn trương nhưng phải thực hiện đúng các quy định về tài trợ.

Đơn vị tư vấn trình bày phương án thiết kế tổ chức Ngày hội VH - DL Bạc Liêu và Lễ hội Dạ cổ hoài lang. Ảnh: H.T

Phó BCĐ cũng có nhiều góp ý về việc xây dựng clip phục vụ hội nghị xúc tiến đầu tư, làm sao phải quảng bá được tiềm năng thế mạnh và những lĩnh vực thu hút đầu tư, quà tặng nên chọn sản phẩm Occop của tỉnh, thay đổi một số chi tiết trong chương trình khai mạc để thể hiện được chủ đề Bạc Liêu là một trong những cái nôi của nghệ thuật gđờn ca tài tử vừa có thế hệ trẻ kế thừa bảo tồn giá trị loại hình nghệ thuật này...

Phát biểu chỉ đạo cuộc họp, Bí Thư Tỉnh ủy, Trưởng BCĐ Ngày hội - Lữ Văn Hùng thống nhất tên gọi chủ đề chương trình khai mạc là “Bạc Liêu kết nối tinh hoa di sản và khát vọng phát triển”. Đồng thời chỉ đạo một số chi tiết cần thay đổi trong khâu tổ chức các hoạt động, quà tặng cho đại biểu khách mời phải hướng đến ý nghĩa quảng bá hình ảnh Bạc Liêu.

Bí thư Tỉnh ủy lưu ý Tiểu ban hậu cần, lễ tân, y tế cần tính toán giao việc cụ thể cho từng đơn vị chức năng, tránh việc chồng chéo trách nhiệm; đặc biệt nắm cụ thể lại công tác tài chính để báo cáo lại BCĐ. Các sở ngành phải căn cứ các mốc thời gian để chuẩn bị hoàn chỉnh mọi khâu; đối với những ý kiến đóng góp tại cuộc họp, Trưởng BCĐ đề nghị đơn vị tổ chức sự kiện, các sở ngành, thành viên nhanh chóng tiếp thu, chỉnh sửa.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.