An toàn giao thông

Gương chiếu hậu

Chó thả rông - không thể coi thường

Thứ Hai, 29/04/2024 | 14:30

Theo quy định, chủ nuôi không được thả chó chạy rông ngoài đường mà phải có người dẫn dắt và được rọ mõm, người nuôi chó phải có ý thức và biện pháp quản lý vật nuôi, tránh gây nguy hiểm cho những người xung quanh. Thả rông chó nếu gây tai nạn cho người tham gia giao thông, người nuôi cũng không tránh khỏi các trách nhiệm liên quan.

Chó thả rông trên đường tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho người điều khiển xe máy. Ảnh: M.M

Thế nhưng, việc chó thả rông trên đường gây cản trở giao thông đã và đang gây bức xúc cho nhiều người. Đa phần người dân vẫn có thói quen thả chó đi lang thang ven đường, băng sang đường, thậm chí một số con còn rượt đuổi người điều khiển phương tiện xe máy gây mất an toàn. Trên thực tế đã có không ít vụ tai nạn, sự cố giao thông liên quan đến việc chó thả rông trên đường gây hậu quả khôn lường cho người điều khiển phương tiện tham gia giao thông. Người nuôi chó nên nêu cao ý thức thực hiện đúng quy định pháp luật, chính quyền địa phương cũng cần có biện pháp nhắc nhở, quản lý, răn đe phù hợp đối với những trường hợp vi phạm.

Mai Mai

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.