An toàn giao thông

Không giao xe cho người không đủ điều kiện điều khiển

Thứ Hai, 21/10/2024 | 16:34

(BL-TH) Ban ATGT tỉnh vừa ban hành kế hoạch thực hiện quy định của pháp luật về việc “Không giao xe cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông” trên địa bàn tỉnh.

Kế hoạch nhằm nâng cao nhận thức, ý thức tự giác chấp hành pháp luật, từng bước ngăn chặn tình trạng giao xe cho người chưa đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông (tập trung vào đối tượng là cha mẹ, người giám hộ và học sinh). Phát huy vai trò, trách nhiệm của lãnh đạo nhà trường, thầy cô giáo và cha mẹ, người giám hộ học sinh thông qua việc nâng cao trách nhiệm, năng lực và khả năng phối hợp, hoạt động thống nhất của các cơ quan quản lý nhà nước từ tỉnh đến cơ sở, các tổ chức chính trị - xã hội, các cấp chính quyền trong công tác chỉ đạo, điều hành, kiểm tra, tuần tra kiểm soát, nhắc nhở và xử lý vi phạm quy định của pháp luật về việc giao xe cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông. Đồng thời, góp phần giảm tai nạn giao thông nói chung và tai nạn giao thông liên quan đến học sinh nói riêng trên phạm vi toàn tỉnh.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.