An toàn giao thông

Xem xét trách nhiệm của thủ trưởng, người đứng đầu cơ quan, đơn vị có người vi phạm nồng độ cồn

Thứ Bảy, 12/10/2024 | 15:51

Ngày 11/10, Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều ký ban hành kế hoạch triển khai thực hiện Chỉ thị 35/CT-TTg ngày 17/9/2024 của Thủ tướng Chính phủ về xử lý cán bộ, công chức, viên chức và chiến sĩ trong lực lượng vũ trang (LLVT) vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn; không hợp tác với lực lượng chức năng trong xử lý vi phạm.

Nội dung trọng tâm của kế hoạch là tổ chức quán triệt, triển khai đến 100% cán bộ, công chức, viên chức, LLVT thực hiện Chỉ thị nêu trên, gắn với tiếp tục thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các chủ trương, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước trong công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT), phòng chống tác hại của rượu, bia. Đồng thời, chấn chỉnh lề lối, tác phong làm việc; nâng cao trách nhiệm trong thực thi công vụ của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và cán bộ, chiến sĩ LLVT trên địa bàn tỉnh.

Cảnh sát giao thông tỉnh dừng phương tiện kiểm tra nồng độ cồn đối với người lái xe.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị nâng cao vai trò quản lý cán bộ, công chức, viên chức, LLVT thuộc quyền trong chấp hành các quy định của pháp luật về TTATGT và xử lý kỷ luật nghiêm đối với cán bộ, công chức, viên chức vi phạm nồng độ cồn, không hợp tác với lực lượng chức năng trong xử lý vi phạm theo đúng quy định. Từ đó nhằm góp phần xây dựng chuẩn mực đạo đức, văn hóa ứng xử với lực lượng làm nhiệm vụ kiểm soát giao thông và văn hóa “đã uống rượu, bia - không lái xe”.

Nâng cao các giải pháp tuần tra, kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm pháp luật về giao thông với tinh thần “thượng tôn pháp luật”, “không có vùng cấm, không có ngoại lệ”, không chấp nhận việc can thiệp, tác động để bỏ qua lỗi vi phạm. Củng cố hồ sơ, điều tra, xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật đối với trường hợp điều khiển phương tiện vi phạm giao thông liên quan đến nồng độ cồn gây tai nạn giao thông, có hành vi chống đối, gây rối trật tự công cộng, cản trở hoạt động thực thi nhiệm vụ của các lực lượng chức năng.

Song song đó, xem xét trách nhiệm của thủ trưởng, người đứng đầu cơ quan, đơn vị trực tiếp sử dụng cán bộ, công chức, viên chức, LLVT có người vi phạm nồng độ cồn, không chấp hành hiệu lệnh, yêu cầu của lực lượng thực thi công vụ hoặc xử lý không nghiêm minh, chưa kịp thời cán bộ, công chức, viên chức, LLVT có hành vi vi phạm thuộc thẩm quyền quản lý. Mặt khác, biểu dương, khen thưởng các điển hình cán bộ, công chức, viên chức góp phần bảo đảm an toàn giao thông.

Tin, ảnh: Đ.H

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.