Biển đảo yêu thương

Hội Cựu chiến binh thị trấn Gành Hào:​ Chung tay tuyên truyền bảo vệ biển, đảo

Thứ Tư, 09/10/2024 | 16:48

Thị trấn Gành Hào là trung tâm kinh tế biển của huyện Đông Hải với 5 ấp, có cảng cá và cửa biển lớn, có đông đúc phương tiện khai thác đánh bắt hải sản. Nhằm chung tay góp phần với lực lượng chức năng trong công tác tuyên truyền bảo vệ biển, đảo trong tình hình mới, thời gian qua Hội Cựu chiến binh (CCB) thị trấn Gành Hào đã có nhiều hoạt động thiết thực.

Cựu chiến binh thị trấn Gành Hào (huyện Đông Hải) phối hợp với các lực lượng tặng cờ Tổ quốc và lồng ghép tuyên truyền về biển, đảo cho ngư dân. Ảnh: Đ.H

Cụ thể như, Hội CCB thị trấn đã phối hợp với Công an, Quân sự và Đồn Biên phòng Gành Hào tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên và người dân thực hiện tốt các đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là về Luật Biển năm 1985. Chủ động phối hợp triển khai Nghị quyết 33 của Bộ Chính trị về Chiến lược bảo vệ biên giới quốc gia; Chỉ thị 41 của Thủ tướng Chính phủ về “tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Đề án tổng thể tuyên truyền bảo vệ chủ quyền của Việt Nam ở Biển Đông”; đẩy mạnh thực hiện Đề án “Tăng cường phổ biến, giáo dục pháp luật cho cán bộ, hội viên và Nhân dân vùng biên giới, hải đảo”…

Cán bộ, hội viên CCB thị trấn thường xuyên phối hợp với BĐBP tuần tra ven biển, kịp thời tham mưu cho cấp ủy và lãnh đạo, chỉ huy trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm xâm nhập vào đất liền. Đồng thời, phối hợp với Trạm kiểm soát Đồn Biên phòng Gành Hào kiểm tra chặt chẽ các phương tiện ra vào cửa biển, chủ động phát hiện các dấu hiệu tội phạm. Hội CCB thị trấn cũng phối hợp với các ngành có liên quan tuyên tuyền vận động thành lập 13 Tổ tự quản về an ninh trật tự (ANTT) trên biển với hàng trăm thành viên được bố trí trên các tàu đánh bắt xa bờ; thành lập duy trì hoạt động Câu lạc bộ “CCB phòng, chống tội phạm”; nhiều cán bộ, hội viên CCB thị trấn tích cực tham gia lực lượng bảo vệ ANTT ở cơ sở… Từ đó, phối hợp tốt trong việc nắm tình hình ANTT, tôn giáo, dân tộc, phòng, chống thiên tai, kiểm tra, kiểm soát phòng, chống dịch bệnh và góp phần thực hiện tốt phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc cũng như công tác tuyên truyền bảo vệ biển, đảo trên địa bàn.

Mai Mai

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.