Bộ đội Cụ Hồ

Phòng Hậu cần - Kỹ thuật tích cực làm theo lời Bác

Thứ Tư, 14/08/2024 | 15:21

Là một trong những tập thể tích cực làm theo lời Bác, Phòng Hậu cần - Kỹ thuật (HC-KT), Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BCH BĐBP) tỉnh đã làm tốt công tác tham mưu cho Đảng ủy, BCH thực hiện phong trào thi đua “Ngành Hậu cần quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy” ngày càng phát triển sâu rộng và bền vững.

Cán bộ, chiến sĩ Phòng Hậu cần - Kỹ thuật, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh kiểm tra, bảo dưỡng vũ khí. Ảnh: T.H

“Cụ thể, Phòng đã tham mưu cho BCH xây dựng, hoàn thiện hệ thống văn kiện; tổ chức luyện tập, duy trì nghiêm các chế độ trực, dự trữ đủ về số lượng, tốt về chất lượng vật chất hậu cần sẵn sàng chiến đấu theo quy định. Công tác HC-KT đã bảo đảm kịp thời, đầy đủ mọi mặt hậu cần cho đơn vị thực hiện thắng lợi nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu và đột xuất. Sử dụng có hiệu quả nguồn vốn trên cấp; tranh thủ và kết hợp các nguồn vốn, tận dụng đẩy mạnh tăng gia sản xuất phát huy thế mạnh tại chỗ”, Thượng tá Nguyễn Đức Chính - Trưởng phòng HC-KT cho biết.

Kết quả, trong giai đoạn 2019 - 2024, đơn vị thu được hơn 20 tấn thịt, 30 tấn rau xanh các loại, 3 tấn cá, tôm đưa vào cải thiện bữa ăn và tăng nguồn thu cho đơn vị. Triển khai và hoàn thành nhiều dự án, công trình xây dựng cơ bản, bảo đảm chất lượng, tiến độ, tiết kiệm, phát huy hiệu quả công năng sử dụng và bảo đảm đúng quy trình, thủ tục quy định. Phòng cũng tham mưu cho BCH triển khai đầu tư xây dựng 8 dự án, với tổng giá trị trên 77 tỷ đồng. Thực hiện cấp phát xăng dầu đúng định mức tiêu chuẩn; quản lý tốt khâu tiếp nhận, cấp phát, vận chuyển, sử dụng, bảo quản xăng dầu, triệt để tiết kiệm xăng dầu khi thực hiện nhiệm vụ. Bảo quản, bảo dưỡng tốt các phương tiện, trang bị kỹ thuật phục vụ nhiệm vụ của đơn vị, bảo đảm an toàn tuyệt đối khi tham gia giao thông. Thực hiện tốt các phong trào thi đua của các chuyên ngành Hậu cần, “Cuộc vận động 50”; không ngừng nhân rộng các điển hình tiên tiến.

Cấp ủy chỉ huy phòng đã tham mưu cho Đảng ủy, BCH BĐBP tỉnh triển khai quyết liệt, đồng bộ nhiều giải pháp, nhằm không ngừng nâng cao hiệu quả quản lý, sử dụng cơ sở vật chất hậu cần, tài chính, phòng chống tiêu cực, lãng phí. Tăng cường công tác huấn luyện, bồi dưỡng nhân viên, chiến sĩ HC-KT có bản lĩnh chính trị vững vàng, sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao…

Từ những thành tích đã đạt được, tập thể Phòng HC-KT có 3 năm liền được Bộ Tư lệnh tặng danh hiệu đơn vị quyết thắng, đơn vị vững mạnh toàn diện, “mẫu mực, tiêu biểu”; 2 bằng khen của UBND tỉnh và 2 bằng khen của Bộ Tư lệnh BĐBP, cùng nhiều cá nhân được khen thưởng.

Mai Mai

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.