BÚA LIỀM VÀNG 2024

Mỗi tổ chức cơ sở Đảng là một pháo đài, mỗi đảng viên là một chiến sĩ trên mặt trận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Thứ Sáu, 04/10/2024 | 16:40

>>> Bài 4:  Tấm khiên chắn từ những “sức mạnh mềm”

Bài cuối:  Quyết liệt đấu tranh, giữ vững vị thế, thanh danh của Đảng

Cùng với những thách thức của công nghiệp Internet, việc gia tăng tội phạm, các hoạt động tấn công chính trị trên không gian mạng (KGM) ngày càng trở nên nguy hiểm, khó lường, tiềm ẩn nguy cơ đe dọa trực tiếp đến an ninh quốc gia và trật tự an toàn xã hội. Đồng thời, các thế lực thù địch, phản động tăng cường tuyên truyền chống phá Đảng và Nhà nước ta trên tất cả lĩnh vực, xuyên tạc hoạt động quản lý, bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia. Giữa “cuộc chiến” không tiếng súng nhưng luôn diễn ra cam go, quyết liệt, lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh vẫn đang hết sức cảnh giác, kiên cường, mưu trí, chủ động phát hiện, chặn đứng mọi hành vi xâm phạm, phá hoại nhằm giữ vững trận địa tư tưởng của Đảng, vì an ninh quốc gia, vì bình yên Tổ quốc.

Các trang, nhóm của lực lượng vũ trang tỉnh đấu tranh, phản bác luận điệu xuyên tạc, chống phá của các thế lực thù địch. Ảnh: T.H

“Đánh án” trên không gian mạng

Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới, công tác đấu tranh trong lực lượng Công an Bạc Liêu được thực hiện ngày càng bài bản, thống nhất, toàn diện và đạt được không ít kết quả. Công an toàn tỉnh đã tập trung chỉ đạo, triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp, công tác bảo vệ an ninh mạng; nắm chắc tình hình trên KGM, nhất là âm mưu, hoạt động “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch, các diễn đàn, hội nhóm phản động. Từ đó kịp thời phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn, vô hiệu hóa hoạt động tấn công mạng, lợi dụng KGM xâm phạm an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội tại địa phương.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đấu tranh không khoan nhượng, lực lượng chức năng đã phát hiện nhiều vụ tấn công mạng vào hệ thống thông tin, mạng máy tính của các sở, ban, ngành tỉnh. Trong hơn 5 năm qua, cơ quan chức năng đã đấu tranh, xử lý gần 300 trường hợp tán phát thông tin xấu, độc, xuyên tạc, chống Đảng, Nhà nước, tin giả, sai sự thật gây phức tạp an ninh trật tự trên địa bàn. Tiến hành gỡ bỏ, vô hiệu hóa hàng trăm tin, bài, video xấu, độc, xử phạt vi phạm hành chính số tiền hàng trăm triệu đồng.

Đáng chú ý là vụ tạo lập tài khoản Facebook để livestream, chia sẻ thông tin xuyên tạc, kích động tư tưởng, kêu gọi biểu tình chống phá Đảng, Nhà nước của đối tượng Nguyễn Chí Vững (huyện Đông Hải). Hay như vụ Dương Tấn Khoa (TP. Bạc Liêu) đăng tải các bài viết, hình ảnh kêu gọi tổng biểu tình nhằm phản đối Quốc hội thông qua dự luật Đặc khu kinh tế (năm 2018). Các đối tượng đều phải trả giá đắt cho những hành vi nông nổi của mình.

Không dừng lại ở việc ngăn chặn, xử lý kịp thời hoạt động chống phá, lực lượng công an còn lập nhiều thành tích trong đấu tranh, triệt phá các vụ lợi dụng KGM xâm phạm đến trật tự an toàn xã hội. Điển hình như vụ triệt phá thành công Chuyên án lừa đảo chiếm đoạt tài sản đặc biệt nghiêm trọng - 917CN, qua đó bắt, khởi tố 17 đối tượng giả danh Công ty xổ số Miền Bắc lừa đảo chiếm đoạt tài sản của hàng trăm bị hại ở Bạc Liêu và 50 tỉnh, thành trong cả nước. Chiến công này đã giúp người dân tránh được các thủ đoạn lừa đảo mới, được Nhân dân tán thưởng cao.

Giữ vững trận địa tư tưởng của Đảng

“Các thế lực thù địch đã và đang đẩy mạnh âm mưu “diễn biến hòa bình” nhằm gia tăng các hoạt động chống phá Đảng, Nhà nước và cả quân đội ta. Cùng với toàn quân, Bộ đội biên phòng (BĐBP) tỉnh tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Đề án “Quân đội phòng, chống “diễn biến hòa bình” trên lĩnh vực tư tưởng, văn hóa trong tình hình mới”, xây dựng trận địa tư tưởng vững chắc, phát huy sức mạnh tổng hợp và tinh thần trách nhiệm của mọi cán bộ, chiến sĩ trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch”, Đại tá Hà Văn Sao - Chủ nhiệm Chính trị, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh  khẳng định.

Thật vậy, nhận diện trúng và đúng thủ đoạn của các thế lực thù địch; bồi đắp khả năng “tự miễn dịch” cho cán bộ, chiến sĩ; tăng cường các hoạt động đấu tranh, phản bác quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới là những giải pháp được LLVT tỉnh nói chung, trong đó có BĐBP đã và đang kết hợp hài hòa.

BĐBP tỉnh quản lý chặt chẽ nội bộ, chủ động nắm, phát hiện âm mưu, thủ đoạn chống phá mới của các thế lực thù địch. Duy trì nghiêm chế độ sinh hoạt tư tưởng, giáo dục chính trị, sinh hoạt “Tổ 3 người”, gắn xây dựng đơn vị an toàn với địa bàn an toàn. Lực lượng 47 sử dụng mạng xã hội để phát triển lực lượng, dùng lý luận đấu tranh trực diện, biên tập các bài viết với các dẫn chứng đanh thép để phản bác. Coi trọng việc đổi mới, duy trì có hiệu quả hoạt động của các nhóm Facebook, trang Fanpage của các đồn, Hải đội biên phòng nhằm đa dạng hóa hình thức đấu tranh. Người lính quân hàm xanh còn chủ động phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương nơi đóng quân tích cực làm tốt công tác vận động quần chúng; tuyên truyền người dân thực hiện nghiêm đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tham mưu giải quyết từ sớm các vụ việc phức tạp nảy sinh, không để các thế lực thù địch lợi dụng chống phá.

Triển khai thế trận trên mạng xã hội, hàng ngàn tài khoản của cán bộ, chiến sĩ LLVT và đoàn viên, hội viên cựu chiến binh, cán bộ, nhân viên cơ quan, ban, ngành, đoàn thể các địa phương được kết nối thành mạng lưới có sức lan tỏa thông tin mạnh mẽ. Từ đó, thiết lập thế trận chủ động, rộng khắp, liên hoàn, vững chắc để tuyên truyền, đấu tranh trên mạng xã hội. Các trang, nhóm do Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh thành lập có số lượng thành viên không ngừng tăng lên, tích cực “chia sẻ cái đẹp, dẹp bớt cái xấu”, kết hợp giữa “xây” và “chống”.

Lời kết

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong bối cảnh công nghệ 4.0 phát triển mạnh mẽ, KGM như trở thành nơi “chiến đấu” của mỗi đảng viên dưới thành trì là các tổ chức cơ sở đảng. Cuộc chiến không khói súng càng “nóng” hơn khi các đối tượng chống đối, các tổ chức phản động xuyên tạc, vu cáo làm sai lệch quan điểm “bốn không” trong chính sách đối ngoại của ta, đặc biệt là vấn đề bảo vệ chủ quyền biển, đảo Tổ quốc… Với đường hướng “mỗi tổ chức cơ sở đảng là một pháo đài, mỗi đảng viên là một chiến sĩ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng” từng chi bộ, Đảng bộ cơ sở, từng cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên ở tất cả các thành phần trong tỉnh đã không ngừng cố kết sức mạnh, giữ vững trận địa tư tưởng, chủ động đấu tranh, giữ gìn, bảo vệ vị thế, uy tín, thanh danh của Đảng và chế độ ưu việt mà Đảng, Bác Hồ cùng Nhân dân ta đã lựa chọn. Từ đó, tạo thành “lá chắn thép” vững chắc bảo vệ sự yên bình của quê hương Bạc Liêu nói riêng và cả nước nói chung.

Nhóm phóng viên Báo Bạc Liêu

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.