Câu chuyện tòa án

Chuyện tình trẻ con và bi kịch

Thứ Sáu, 12/07/2024 | 16:28

Bé gái đến thời điểm bị bạn trai sát hại rồi ném xác xuống sông chỉ mới hơn 12 tuổi, bạn trai của cô bé cũng mới vừa bước qua tuổi 16. Câu chuyện tình cảm yêu đương trẻ con nhưng lại dẫn đến một bi kịch đau lòng âu cũng là bài học cảnh tỉnh cho nhiều phụ huynh, nhất là trong cách quản lý, giáo dục con em mình. 

Bị cáo Huỳnh Nhật Linh tại phiên tòa xét xử trực tuyến sơ thẩm hình sự của TAND tỉnh. Ảnh: K.P

Nhà của Huỳnh Nhật Linh (sinh ngày 12/7/2007) và L.C.H (sinh ngày 30/6/2011) cách nhau khoảng 2km, cùng ở xã Phong Thạnh Tây B (huyện Phước Long). Linh và H. thường xuyên gặp mặt tại Trường THCS Phong Thạnh Tây B, cả 2 xin tài khoản Facebook để liên lạc, nhắn tin yêu đương nam nữ với nhau.

Sáng 28/12/2023, Huỳnh Nhật Linh nhắn tin hẹn L.C.H đến chòi giữ vuông của nhà Linh chơi. Trưa cùng ngày, L.C.H cầm theo điện thoại di động đi bộ đến nhà bạn trai, khi đi còn cách hiện trường khoảng 800m thì H. gặp anh Nguyễn Chí Đãm đang đi bán bánh phồng, cốm dẹp nên hỏi mượn điện thoại của Đãm để gọi cho Linh và nhắn “Anh ơi, chạy ra cầu rước em”, sau đó trả điện thoại cho Đãm. Đãm xin số điện thoại của H., gọi và lưu số.

Sau khi nhận được cuộc gọi của H., Linh điều khiển mô tô ra rước bạn gái về chòi vuông chơi. Trong lúc này, anh Đãm gọi điện thoại rủ H.: “Chiều nay rảnh không đi chơi với anh”. Thấy H. không trả lời thì Đãm tiếp tục vừa cười vừa đề nghị: “Vậy đi nhà nghỉ với anh”. Lúc này H. nói: “Chiều nay em đi chơi với bạn trai em rồi”.

Nghe câu chuyện điện thoại, máu ghen tức của Linh nổi lên, giành lấy điện thoại của H. nhưng bị H. giật lại xóa số dẫn đến cả hai câu vật với nhau. Do tức giận, Linh vừa giữ chặt H. vừa kéo mền đè chặt lên mặt, mũi đến khi H. không còn cử động.

Hoảng sợ vì tưởng bạn gái đã chết, Linh cõng nạn nhân xuống vỏ, bơi ra giữa sông rồi lăn xác xuống sông (kênh 4000), lấy điện thoại của H. ném lên bờ đối diện tạo hiện trường giả giống như H. bỏ điện thoại lại rồi nhảy sông tự tử.

Kết quả giám định kết luận, nạn nhân tử vong do ngạt nước. Điều này cũng đồng nghĩa với việc, khi thấy bạn gái ngất xỉu do ngạt thở, bị cáo Linh không đủ kiến thức để kiểm tra xem nạn nhân đang ở tình trạng như thế nào mà cho rằng bạn gái đã chết. Đáng nói hơn, mặc dù cả nạn nhân và bị cáo đều đang trong mối quan hệ yêu đương nhưng khi xảy ra sự việc, bị cáo đã không nghĩ đến việc đưa nạn nhân đi cấp cứu hay tìm cách cứu chữa mà lại hình thành ý định che giấu hành vi phạm tội, phi tang xác chết. Cái ác nảy sinh trong suy nghĩ cũng như hành động của bị cáo Linh, đã dẫn đến cái chết oan uổng cho bé gái chỉ hơn 12 tuổi.

Quan hệ yêu đương, hẹn hò của giới trẻ, nhất là trẻ vị thành niên tập tành yêu đương quá sớm vẫn luôn là con dao 2 lưỡi. Trẻ tuổi thường bồng bột, trong các suy nghĩ không đủ chín chắn. Hơn nữa, với tuổi của L.C.H, có lẽ H. cũng chưa nghĩ được nhiều hơn một mối quan hệ bạn trai hẹn hò. Chính vì vậy nên khi anh Đãm đề nghị xin số điện thoại thì em H. cũng cho, và đó trở thành nguyên nhân dẫn đến cái chết hết sức đau lòng của em, cũng như mức án 15 năm tù của bị cáo Linh.

KIM PHƯỢNG

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.