Chặng đường vẻ vang vì hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển

Thứ Sáu, 20/09/2024 | 16:57

Năm 2008, Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa X) đã lấy ngày 17/11/1950 là ngày truyền thống của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam. Đối với tỉnh Bạc Liêu, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh (gọi tắt là Liên hiệp tỉnh) được thành lập ngày 17/9/2013. Trong 11 năm qua, Liên hiệp tỉnh bước đầu đã làm tốt vai trò, nhiệm vụ được UBND tỉnh giao.

Ông Nguyễn Văn Hòa - Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh (thứ 6 từ trái sang) cùng Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt Đại hội. Ảnh: N.V.H

Qua 2 nhiệm kỳ, Liên hiệp tỉnh đã kêu gọi hỗ trợ từ các cá nhân, các tổ chức phi chính phủ nước ngoài được tổng số tiền gần 55 tỷ đồng tập trung vào lĩnh vực an sinh xã hội, biến đổi khí hậu, y tế, xây cầu giao thông nông thôn, làm đường, cất nhà, trao học bổng cho học sinh…

Tuy còn gặp nhiều khó khăn nhưng Liên hiệp tỉnh đã xây dựng Bản tin hữu nghị nhân dân phát hành mỗi quý 1 số, được in bằng 2 thứ tiếng (Việt - Anh), tuyên truyền về các sự kiện đối ngoại của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và các chủ trương, chính sách của tỉnh; công tác đối ngoại nhân dân của các ngành và Liên hiệp tỉnh; thông tin tình hình phát triển kinh tế - xã hội; quảng bá, giới thiệu hình ảnh, văn hóa, xã hội, quê hương, con người Bạc Liêu đến bạn bè quốc tế, kiều bào người Việt Nam ở nước ngoài nhằm mở rộng quan hệ, hợp tác, thu hút đầu tư trên các lĩnh vực, góp phần tăng cường công tác thông tin tuyên truyền đối ngoại nhân dân trong tình hình mới.

Công tác tổ chức cũng từng bước đi vào hoạt động nền nếp và hiệu quả theo tinh thần Chỉ thị 38 của Ban Bí thư về tiếp tục đổi mới phát huy vai trò và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam. Đến nay, Liên hiệp tỉnh đã tham mưu thành lập 4 Hội hữu nghị song phương gồm: Việt Nam - Nhật Bản; Việt Nam - Lào; Việt Nam - Campuchia và Việt Nam - Ấn Độ.

Đúc rút kinh nghiệm trong quá trình thực hiện, tiếp tục phát huy vai trò, thời gian tới Liên hiệp tỉnh sẽ củng cố xây dựng đội ngũ cán bộ làm công tác đối ngoại nhân dân chuyên trách, đổi mới mạnh mẽ hơn nữa tư duy, cách tiếp cận, phương thức tổ chức và nội dung… để không ngừng nâng cao hiệu quả các hoạt động đối ngoại nhân dân.

Nguyễn Văn Hòa

(Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.