Chị Trương Thanh Xuân: Cán bộ Hội Phụ nữ tiêu biểu, toàn diện

Thứ Sáu, 18/10/2024 | 14:56

Chị Trương Thanh Xuân - Chủ tịch Hội LHPN huyện Phước Long vừa được vinh danh tại Hội nghị biểu dương Chủ tịch Hội LHPN cấp huyện tiêu biểu toàn quốc và Lễ trao Giải thưởng Nguyễn Thị Định lần thứ nhất - năm 2024. Chị Xuân chia sẻ: Đây là niềm vinh dự và cũng rất tự hào, bởi cá nhân được lãnh đạo, đồng nghiệp tín nhiệm để may mắn trở thành đại diện duy nhất của Bạc Liêu được vinh danh lần này.

Chị Trương Thanh Xuân tại Hội nghị biểu dương Chủ tịch Hội LHPN cấp huyện tiêu biểu toàn quốc. Ảnh: T.T

Luôn là người năng nổ, nhiệt tình, tích cực trong các phong trào và trưởng thành từ cán bộ Đoàn, cán bộ cơ sở, và khi được giao đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch Hội LHPN huyện năm 2015, chị Xuân đã nỗ lực và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, được các cấp, ngành ghi nhận, đánh giá cao. Tiêu biểu như 5 năm qua, chị chủ công vận động xây dựng 19 mái ấm tình thương, xây dựng 9 cây cầu giao thông nông thôn với tổng trị giá trên 1,3 tỷ đồng. Đặc biệt, thời điểm dịch COVID-19 bùng phát, với vai trò Chủ tịch Hội LHPN huyện, chị đã tiên phong vận động nhiều nguồn lực, vừa thăm, tặng quà, nấu cơm, động viên lực lượng tuyến đầu, vừa hỗ trợ người dân với tổng kinh phí trên 774 triệu đồng.

Công tác Hội và phong trào phụ nữ huyện Phước Long luôn được huyện, tỉnh đánh giá rất cao. Minh chứng là có nhiều bằng khen của ngành, cấp ủy các cấp về các hoạt động, phong trào, về thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Nhà nước và địa phương. Đặc biệt, Hội LHPN huyện được huyện, tỉnh tuyên dương điển hình về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Có được những kết quả trên, riêng cá nhân Chủ tịch Hội LHPN huyện - Trương Thanh Xuân đã nỗ lực để xây dựng, triển khai hiệu quả mô hình “Đồng hành cùng phụ nữ khó khăn”. Qua đó, hỗ trợ trao phương tiện sinh kế giúp hội viên khởi nghiệp nhằm thu hút phụ nữ đến với tổ chức Hội ngày càng đông về số lượng, mạnh về chất lượng. Đồng thời, luôn tập trung chăm lo quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của hội viên, phụ nữ trên địa bàn phụ trách.

ĐÀM NGUYỄN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.