Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh: Triển khai chương trình công tác quý 4/2024

Thứ Ba, 15/10/2024 | 09:50

Sáng 15/10, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tổ chức hội nghị Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ Khối lần thứ 19 (mở rộng), sơ kết công tác xây dựng Đảng 9 tháng và triển khai chương trình công tác quý 4/2024. Đến dự có đồng chí Phan Thanh Duy - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy.

Quang cảnh hội nghị.

Trong 9 tháng qua, Đảng ủy Khối luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo cấp ủy cơ sở triển khai, quán triệt, tổ chức thực hiện các chủ trương, nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Trung ương, các quy định của Tỉnh ủy, nghị quyết chuyên đề của BCH Đảng bộ Khối đến cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động trong Khối. Ban Thường vụ Đảng ủy Khối cũng tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc Kết luận 21 của BCH Trung ương Đảng khóa XIII về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; Kết luận 01 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị khóa XII về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với Nghị quyết 04 của BCH Đảng bộ Khối về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, công tác đấu tranh, phản bác thông tin, quan điểm sai trái, thù địch được Ban Chỉ đạo 35 Đảng ủy Khối quan tâm chỉ đạo, định hướng thông tin, dư luận xã hội; thường xuyên chia sẻ, lan tỏa thông tin tích cực, bài viết đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên Internet, mạng xã hội… Trong 9 tháng, Fanpage “Nguồn cội” đã đăng tải, chia sẻ được 1.262 tin, bài viết với hơn 12.410 lượt tiếp cận. Công tác giáo dục, chăm bồi kết nạp đảng viên luôn được quan tâm, chỉ đạo quyết liệt, theo đó đã kết nạp được 238 đảng viên. Ngoài ra, công tác kiểm tra, giám sát được thực hiện chặt chẽ, nghiêm túc theo chương trình đề ra. Các cấp ủy cơ sở đã lãnh đạo các tổ chức chính trị - xã hội hoàn tháng tốt các mục tiêu, nhiệm vụ 9 tháng năm 2024.

Trong quý 4, Đảng bộ Khối tập trung triển khai học tập, quán triệt, tuyên truyền các chủ trương, nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước; các sự kiện chính trị quan trọng của Trung ương, của tỉnh, nhất là kết quả Hội nghị Trung ương khóa XIII, các kỳ họp Quốc hội tiếp theo. BCH Đảng bộ Khối tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy cơ sở khẩn trương xây dựng kế hoạch Đại hội Đảng các cấp trong Đảng bộ Khối nhiệm kỳ 2025 - 2030 đảm bảo đúng kế hoạch đề ra; tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết 02 của BCH Đảng bộ Khối về công tác phát triển đảng viên…

Tin, ảnh: H.L

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.