Hội Cựu chiến binh huyện Phước Long: Nỗ lực học tập và làm theo gương Bác

Thứ Hai, 01/07/2024 | 16:22

Những năm qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Phước Long luôn nỗ lực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Qua đó, xuất hiện ngày càng nhiều CCB với cách làm hay, sáng tạo, có nhiều mô hình kinh tế đạt hiệu quả cao, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh của địa phương.

Bàn giao nhà đồng đội cho hội viên khó khăn về nhà ở.

Thi đua phát triển kinh tế

Với hơn 1.740 hội viên đang sinh hoạt tại 80 chi hội, thời gian qua, Hội CCB huyện Phước Long đã cụ thể hóa việc làm theo Bác bằng những công trình, phần việc thiết thực, gắn với thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của Hội, phù hợp với điều kiện thực tiễn của địa phương và từng đối tượng cán bộ, hội viên.

Từ năm 2019 đến nay, tranh thủ nguồn vốn vay ủy thác từ Ngân hàng Chính sách xã hội, Hội đã giải quyết cho trên 350 hội viên vay vốn phát triển kinh tế gia đình với số tiền hơn 5,7 tỷ đồng. Bên cạnh đó, còn xây dựng quỹ hùn vốn, quỹ hội…, nhằm tạo điều kiện cho hội viên gặp khó khăn, hộ có điều kiện sản xuất - kinh doanh mượn hoặc vay lãi suất rất thấp để duy trì, phát triển các mô hình kinh tế; thăm hỏi, tặng quà các hội viên khi gặp ốm đau, hoạn nạn…

Bên cạnh đó, từ những phong trào thi đua trong Hội CCB huyện đã xuất hiện nhiều hội viên làm kinh tế giỏi, có mức thu nhập cao. Điển hình như mô hình sản xuất kết hợp tôm - cua của hội viên Đinh Văn Thủ (xã Phong Thạnh Tây A); mô hình trồng màu trên bờ đất vuông tôm của hội viên Ngô Thanh Kiếm (xã Phước Long); mô hình sản xuất kết hợp tôm - cua - nuôi ba ba sinh sản - rắn ri cá thương phẩm của hội viên Huỳnh Văn Ngọc (xã Phong Thạnh Tây B)… 

Nhờ sự quan tâm thực hiện tốt việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần và tạo điều kiện thuận lợi về mọi mặt của chính quyền địa phương, của Hội CCB nên trong số 1.660 hộ hội viên, đã có gần 250 hộ giàu, gần 515 hộ khá, chỉ có 3 hộ nghèo và 18 hộ cận nghèo, số còn lại thuộc hộ trung bình.

Hội Cựu chiến binh huyện Phước Long tham gia xây dựng lộ nông thôn. Ảnh: T.Q

Gương mẫu đi đầu trong mọi phong trào

Thời gian qua, cán bộ, hội viên CCB huyện Phước Long không chỉ gương mẫu trong phát triển kinh tế mà còn tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương. Đến nay, trên địa bàn huyện có 100% gia đình CCB đạt tiêu chuẩn “Gia đình văn hóa” và 98% trở lên đạt tiêu chuẩn hội viên “CCB gương mẫu”.

Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, các cấp Hội CCB huyện Phước Long còn phối hợp với chính quyền, Mặt trận, đoàn thể vận động hội viên và người dân thực hiện tốt các quy định của địa phương, chỉnh trang diện mạo đô thị, giữ gìn vệ sinh môi trường, xây dựng tuyến đường kiểu mẫu, đèn chiếu sáng... Điểm nổi bật của Hội CCB huyện trong 5 năm qua là đã tích cực tuyên truyền, vận động trong cán bộ, hội viên hiến gần 30.000m² đất để xây dựng Nhà văn hóa - thể thao ấp và xây dựng lộ nông thôn. Cùng với đó, Hội còn phát động cán bộ, hội viên thực hiện có hiệu quả phong trào “CCB tham gia phối hợp đảm bảo trật tự, an toàn giao thông” và “Toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc”.

Cùng với phát động có hiệu quả phong trào thi đua giúp nhau làm kinh tế, giảm nghèo, nâng cao đời sống, chăm lo bảo vệ lợi ích chính đáng, hợp pháp cho hội viên, từ năm 2019 đến nay, Hội CCB huyện còn tích cực vận động đóng góp Quỹ Đền ơn đáp nghĩa, Quỹ Vì người nghèo - An sinh xã hội…

Những mô hình hay, việc làm cụ thể của các cấp Hội CCB huyện Phước Long đã góp phần tô thắm truyền thống, phẩm chất, hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ trong giai đoạn mới. Thời gian tới, Hội CCB huyện tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; nhân rộng các điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực, gắn công tác thi đua với thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm công tác Hội, nhiệm vụ chính trị của địa phương, góp phần xây dựng quê hương giàu mạnh, văn minh.

Vũ Quyên

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.