Huyện Phước Long: Quyết tâm hoàn thành các chỉ tiêu năm 2024

Thứ Hai, 14/10/2024 | 15:09

Trong bối cảnh thuận lợi và thách thức đan xen, song với quyết tâm tạo động lực đột phá theo mục tiêu đề ra, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Phước Long đã và đang tập trung triển khai thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2024 cùng với sự đồng thuận, ủng hộ cao của người dân, kinh tế - xã hội của huyện đã đạt được những kết quả khả quan.

Một góc trung tâm huyện Phước Long nhìn từ trên cao.

Nhiều chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch đề ra

Ban Chấp hành Đảng bộ huyện đã khuyến khích và đẩy mạnh phát triển việc nhân rộng các mô hình sản xuất đạt hiệu quả kinh tế cao; đồng thời, liên kết sản xuất và bao tiêu sản phẩm; chỉ đạo phát triển chăn nuôi; làm tốt công tác thủy lợi - thủy nông nội đồng; chủ động phòng, chống dịch bệnh trên cây trồng - vật nuôi...

Kết quả trong 9 tháng của năm 2024, tổng sản lượng lương thực toàn huyện đạt 296.177 tấn (đạt 90,71% nghị quyết, tăng 0,53% so với cùng kỳ); liên kết sản xuất và tiêu thụ lúa cho nông dân được 31.385ha (đạt 64,75% diện tích); gây nuôi mới được 804.406 con gia súc, gia cầm (đạt 86,86% kế hoạch) và 193.700 con động vật hoang dã. Toàn huyện hiện có 28 sản phẩm OCOP, trong đó 14 sản phẩm đạt chuẩn 4 sao và 14 sản phẩm đạt 3 sao.

Là địa phương đi đầu về công tác xây dựng nông thôn mới (NTM), do đó, việc củng cố, gìn giữ và nâng chất các tiêu chí cũng được Phước Long quán triệt sâu rộng từ huyện đến cơ sở. Mới đây, xã Hưng Phú đã được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn NTM kiểu mẫu về giáo dục năm 2023; việc thực hiện các chỉ tiêu của Bộ tiêu chí huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025 đến nay cơ bản đã hoàn thành.

Công tác xây dựng Đảng, chính quyền tiếp tục được quan tâm, nhất là tuyên truyền, triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết, quy định của Trung ương, của Tỉnh ủy và các chỉ thị, nghị quyết, kế hoạch của Huyện ủy. Từ đầu năm đến nay, Ban Thường vụ Huyện ủy đã tuyên dương 5 tập thể, 2 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác và có 1 cá nhân được đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy tuyên dương. Công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ được thực hiện thường xuyên; tổ chức, bộ máy các cơ quan, đơn vị được sắp xếp kiện toàn, nâng cao chất lượng hoạt động; kỷ luật, kỷ cương, tinh thần trách nhiệm của cán bộ, đảng viên ngày càng được nâng lên.

Bên cạnh việc thực hiện tốt các lĩnh vực: giáo dục - đào tạo, giải quyết việc làm, an sinh xã hội, chăm sóc tốt sức khỏe người dân..., tình hình an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội tiếp tục được giữ vững ổn định.

Nông dân xã Hưng Phú thu hoạch lúa hè thu. Ảnh: C.L

Phát huy vai trò người đứng đầu

Để đạt mục tiêu đề ra, từ nay đến cuối năm 2024, huyện Phước Long đã và đang tập trung thực hiện nhiều giải pháp. Nhằm nhanh chóng khắc phục những tồn tại, hạn chế, UBND huyện đã chỉ đạo cơ quan tài chính phối hợp với các ngành thực hiện điều hành ngân sách hợp lý, hiệu quả, bảo đảm đạt các chỉ tiêu đã đề ra; phối hợp đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công đến cuối năm. Các phòng, ban làm tốt công tác tham mưu cho UBND huyện các giải pháp thu hút đầu tư; hàng quý tổ chức đối thoại với doanh nghiệp để kịp thời tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp trong sản xuất - kinh doanh; triển khai các biện pháp phòng, chống thiên tai và tập trung công tác phòng, chống ngập úng, dông lốc trên địa bàn.

Bí thư Huyện ủy Phước Long - Nguyễn Chí Thiện đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể huyện từ nay đến cuối năm phải tập trung thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ nghị quyết năm 2024 và cả nhiệm kỳ 2020 - 2025; hoàn thành các tiêu chí xây dựng huyện NTM nâng cao gắn với các chỉ tiêu, lộ trình thực hiện Nghị quyết 01 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về xây dựng huyện Phước Long trở thành trung tâm phát triển kinh tế - xã hội vùng phía Bắc Quốc lộ 1A của tỉnh đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030; tập trung chỉ đạo Đại hội Đảng các cấp trong huyện nhiệm kỳ 2025 - 2030. Đặc biệt, cần phát huy vai trò người đứng đầu cơ quan, đơn vị, phải tập trung quyết liệt cho các công việc còn lại trên tất cả các lĩnh vực với tinh thần phấn khởi, hiệu quả nhất.

Chí Linh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.